Theo đó, Cảng được phép tiếp nhận phương tiện thủy Việt Nam và phương tiện thủy nước ngoài có chiều dài đến 100m, mớn nước đến 5,5m tương ứng với mực nước 4.0m tại Hòn Gai.
Đây là cảng khách nhân tạo được xếp loại I do Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh (Tập đoàn Tuần Châu) đầu tư xây dựng trên diện tích 200ha, nằm ở nơi kín gió, có chiều dài tuyến bến gần 7km, độ sâu 10-17m, với tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng. Cảng được đầu tư đồng bộ, khang trang, hiện đại mang tầm cỡ quốc tế gồm nhà ga có các nhà hàng, quầy bar, khu bán hàng lưu niệm, khu vui chơi giải trí cho trẻ em. Cùng với đó là hệ thống văn phòng đại diện của các hãng tàu; khu nhà làm việc của các cơ quan chức năng; hệ thống hậu cần cung cấp nước ngọt, nhiên liệu cho các tàu du lịch...
Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu là bến cảng du lịch chuyên dụng đầu tiên, nhân tạo lớn nhất tại Việt Nam, sẽ được quy hoạch để phục vụ đưa khách tham quan Vịnh Hạ Long, có thể tiếp nhận cùng lúc 2.000 tàu neo đậu đón, trả khách.
Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh chịu trách nhiệm quản lý nhà nước chuyên ngành tại cảng và thu các khoản phí, lệ phí theo quy định.
Nguồn: Baochinhphu.vn