(Tạp chí Du lịch) - Tối 4/9/2019, nằm trong chuỗi các sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 (ITE HCMC 2019), UBND thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức đêm tiệc “Hương sắc Việt Nam”. Đây cũng là sự kiện mở màn trước khi Lễ khai mạc ITE HCMC 2019 chính thức diễn ra vào sáng 5/9/2019.
Khai mạc đêm tiệc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, du lịch ngày nay đã trở thành ngành kinh tế quan trọng và có tầm ảnh hưởng toàn cầu, tác động lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới. Cùng với sự phát triển của du lịch thế giới, Du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội to lớn trở thành trung tâm du lịch tầm cỡ trong khu vực.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, du lịch thế giới được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. Khu vực châu Á - Thái Bình Dương và ASEAN, trong đó có Việt Nam tiếp tục là những khu vực có tốc độ phát triển cao, năng động và hấp dẫn khách du lịch quốc tế; đồng thời tin tưởng rằng, cộng đồng các doanh nghiệp du lịch, các nhà cung cấp dịch vụ sẽ nắm bắt các cơ hội kinh doanh mới, ứng dụng du lịch thông minh tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách du lịch. Các hội nghị, diễn đàn trong khuôn khổ hội chợ cũng là cơ hội tốt để trao đổi, chia sẻ và tìm ra giải pháp cho các vấn đề cùng quan tâm, hướng tới mục tiêu chung về phát triển du lịch nhanh và bền vững.
Đêm tiệc “Hương sắc Việt Nam” đã giới thiệu đến bạn bè quốc tế các giá trị văn hóa truyền thống, ẩm thực, nghệ thuật... đặc sắc của Việt Nam. Qua đó, truyền tải thông điệp về một Việt Nam xanh, cùng chung tay xây dựng một cộng đồng du lịch có trách nhiệm, cùng nhau phát triển du lịch xanh cho hôm nay và mai sau.
ITE HCHC 2019 với chủ đề “Cửa ngõ du lịch đến với châu Á” đánh dấu cột mốc 15 năm hình thành và phát triển, dự kiến thu hút khoảng 300 người mua, 35.000 khách tham quan thương mại, 350 người bán trong và ngoài nước... sẽ là cơ hội tốt, nơi gặp gỡ lý tưởng của các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế để tiếp tục củng cố quan hệ đối tác cũng như giao dịch, trao đổi, kết nối các cơ hội kinh doanh trong tương lai. Đây cũng là dịp để các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia, cơ quan quản lý điểm đến giới thiệu các sản phẩm, điểm đến du lịch mới đến với các đối tác, bạn hàng cũng như công chúng tham gia. |
PV