Khai mạc đêm tiệc, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong khẳng định, ẩm thực chính là thương hiệu riêng của mỗi quốc gia để du khách luôn muốn tìm hiểu và khám phá hương vị cũng như bản sắc của mỗi nước khi họ đặt chân đến.
Tại đêm tiệc, các đại biểu đã được thưởng thức một số món ăn mang hương sắc của “Tinh hoa ẩm thực Việt như: cuốn diếp, chả mực, gỏi ngó sen, súp sen hải sản, chả sen cua, ghẹ đút lò, gà nấu rượu sim dùng với cải xoang, củ sen chiên giòn và mì, cơm gỏi lá sen, bánh chuối nước và nước cốt dừa.
Việt Nam đang trở thành điểm đến của nhiều du khách quốc tế. Trong 8 tháng đầu năm 2018, hơn 10 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2017. Việt Nam cũng vừa vinh dự được nhận giải thưởng “Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á” tại Lễ trao giải thưởng du lịch thế giới năm 2018. Với những kết quả trên, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn Du lịch Việt Nam tăng cường hơn nữa trong việc liên kết với các quốc gia trong khu vực để xây dựng được nhiều tuyến du lịch hấp dẫn, chuyên nghiệp, mang lại trải nghiệm khó quên cho du khách trong nước, khu vực và trên thế giới.
Nhân sự kiện này, Bộ trưởng đã tuyên bố khai mạc ITE HCMC 2018.
ITE HCMC được tổ chức thường niên là cơ hội để giới thiệu sản phẩm du lịch của Việt Nam và các nước trên thế giới. Qua các kỳ của hội chợ, ITE HCMC đã dần trở thành thương hiệu trong khu vực sông Mekong. ITE HCMC 2018 với chủ đề “Cửa ngõ đến với Du lịch châu Á” được tập trung đầu tư về quy mô với một chuỗi các hoạt động phong phú như: hội thảo giới thiệu điểm đến dành cho người mua, triển lãm sản phẩm Du lịch Việt Nam, hành trình về nguồn, ngày hội dành cho những người yêu du lịch… sẽ là điểm đến hấp dẫn dành cho các doanh nghiệp du lịch trong cả nước và khách tham quan; thiết lập các mối quan hệ hợp tác lâu dài; góp phần vào việc phát triển - đoàn kết - hữu nghị - hòa bình - thịnh vượng của khu vực và thế giới.
|
Tin: Anh Minh
Ảnh: Vũ Nguyễn