(Tạp chí Du lịch) - Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020. Tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2020 đã trở thành hoạt động xúc tiến thường niên của thành phố Hà Nội nhằm giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cho các buyers và báo chí cũng như các doanh nghiệp du lịch và khách tham quan trong nước.
Chủ đề thiết kế gian hàng Hà Nội là “Hà Nội – điểm đến hấp dẫn và an toàn” với một không gian mở cùng biểu tượng Khuê Văn Các và màn hình Led lớn để trình chiếu, giới thiệu về các hoạt động trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của Hà Nội đến du khách. Gian hàng thành phố Hà Nội đã ghi dấu ấn trong số các gian hàng tham gia Hội chợ năm nay.
Trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ VITM Hà Nội 2020 (18 - 21/11), gian hàng thành phố tổ chức các hoạt động: Triển lãm, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến điểm đến du lịch Hà Nội với các giá trị văn hóa du lịch tiêu biểu; trưng bày và phát các ấn phẩm giới thiệu du lịch Hà Nội và các sản phẩm của các địa phương liên kết. Tạo cơ hội cho các cơ quan quản lý/xúc tiến và các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi hợp tác và ký kết với các đối tác trong nước và quốc tế. Quảng bá, chiếu phim về du lịch Hà Nội, các sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp và các tỉnh, thành phố liên kết.
Cùng với đó là đồng hành tham gia các hoạt động chung của Ban Tổ chức Hội chợ và các hoạt động giao lưu, hợp tác trong khuôn khổ Hội chợ.
Trong bối cảnh Việt Nam chưa đón khách du lịch quốc tế đến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thành phố Hà Nội tập trung chú trọng khai thác thị trường tại chỗ, thị trường khách du lịch trong nước tới Hà Nội, các quận huyện đều chú trọng đẩy mạnh phát triển dịch vụ, khai thác giá trị điểm đến, cải tạo môi trường du lịch để sẵn sàng cung cấp dịch vụ có chất lượng cao tới du khách. Việc tham gia Hội chợ sẽ là cơ hội để Thủ đô giới thiệu sản phẩm và xúc tiến điểm đến du lịch Hà Nội tới du khách trong nước.
Nhâm Hiền