Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân thủ đô đã có mặt tại vườn hoa Lý Thái Tổ, nơi diễn ra Ngày hội khuyến mãi Du lịch 2017 (từ 03 – 05/11/2017) để “săn” các chương trình du lịch giảm giá. Mặc dù nhiều gian hàng vẫn đang được triển khai lắpđặt nhưng đã có khá đông khách đứng chờ lấy các tờ rơi, bảng giá để lựa chọn chương trình du lịch phù hợp nhất. Ngày hội khuyến mãi Du lịch năm nay quy tụ 60 gian hàng của các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, dịch vụ, lưu trú trên địa bàn Hà Nội và một số địa phương khác như Sapa, Khánh Hòa…
Ông Đỗ Văn Hà (Thành Công, Hà Nội) cho biết, gia đình ông có kế hoạch đi du lịch Trung Quốc trong khoảng thời gian từ nay đến cuối năm, nhưng vẫn phân vân vì không biết nơi nào phù hợp, vì “nghe quảng cáo thì nơi nào cũng đẹp, cũng nên đi”, chính vì vậy, ông đã đi xe buýt lên từ sáng sớm để “được nghe tư vấn cụ thể, cũng như tìm tour giá tốt”, ông cho biết.
Theo ghi nhận của Tạp chí điện tử du lịch, rất nhiều chương trình hấp dẫn được các hãng lữ hành tung ra trong dịp này, như chùm tour đón Giáng sinh - chào năm mới của Saigontourist 2018 giảm tới 4 triệu đồng, gồm Thái Lan 5 ngày 4 đêm, giá từ 6,3 triệu đồng; Singapore 4 ngày 3 đêm, giá 14,1 triệu đồng; Singapore- Malaysia 6 ngày 5 đêm, giá 13,5 triệu đồng; Bắc Kinh- Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu 7 ngày 6 đêm, giá 16,69 triệu đồng; Hàn Quốc 5 hoặc 6 ngày, giá từ 11,49 triệu đồng; Nhật Bản 4 hoặc 6 ngày, giá từ 20,5 triệu đồng…
Chùm tour trong nước cũng được doanh nghiệp này giảm tới 50% giá, như Tràng An - Bái Đính - phim trường Kong (trong ngày), giá 490.000 đồng; Hạ Long - chùa Ba Vàng - Khu giải trí Dragon Park 2 ngày, giá 1,09 triệu đồng; Hà Giang - Mùa hoa tam giác mạch 3 ngày, 1,999 triệu đồng; Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An 4 ngày, giá 3,999 triệu đồng; chùm tour đường bộ ưu đãi đến 600.000 đồng: Thung Nai - Serena Hòa Bình 2 ngày, giá 1,85 triệu đồng; Hạ Long - ngủ đêm du thuyền Phoenix 2 ngày, giá 2,45 triệu đồng; Sapa - Fansipan 3 ngày, khách sạn 4 sao, giá 2,95 triệu đồng…
Trong số các chương trình du lịch nước ngoài được các doanh nghiệp giới thiệu tại Ngày hội khuyến mãi Du lịch 2017, đáng chú ý nhất là các tour: Khám phá Tây Tạng - Trải nghiệm nóc nhà thế giới; Khám phá Mông Cổ; Cam Túc (Trung Quốc)… của Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch quốc tế (Lancorp). Đây là những chương trình được rất ít các hãng lữ hành khai thác bởi ngoài yêu cầu cao về kinh nghiệm, nhà tổ chức phải cực kỳ am hiểu về đặc điểm, văn hóa, tôn giáo của điểm đến…
Là một trong số ít các doanh nghiệp tiên phong tour Tây Tạng từ năm 2007, đến nay với 10 năm kinh nghiệm tổ chức tuyến này - chị Bùi Tuyết Lan, Giám đốc Lancorp cho biết, du khách đi tour của công ty sẽ được tư vấn - chuẩn bị kỹ càng, bao giờ cũng phải hỏi khách thật kỹ về những bệnh có nguy cơ gặp phản ứng cao nguyên như cao huyết áp, tim mạch, hô hấp. Trước khi đi phải họp đoàn để traning cho khách tất cả các vấn đề cần thiết khi lên Tây Tạng...
Khách hàng quan tâm đến các loại hình du lịch nói trên không chỉ được Lancorp tư vấn các thông tin cần thiết, mà còn có cơ hội chụp ảnh với trang phục của người Tạng, Nepal, Ấn Độ và nhận các phần quà tặng hấp dẫn khác…
Ngay trong buổi sáng ngày 3/11, gian hàng của Lancorp đã thu hút hàng trăm lượt khách đến tìm hiểu thông tin, lịch trình; đã có 8 chương trình tour được ký với khách.
Nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mới, phong phú, đa dạng, mới đây Lancorp đã đưa vào phiên bản mới Tây Tạng đường bộ 8 ngày 7 đêm, với đường tàu đẹp nhất thế giới trên cao nguyên Thanh Tạng. Lịch trình tour khởi hành từ Hà Nội – Nam Ninh bằng đường bộ, từ Nam Ninh bay đến Tây Ninh (thủ phủ của tỉnh Thanh Hải - là một phần của Tây Bắc Tạng) từ đây du khách sẽ đi bằng tàu hỏa đến Lhasa với hành trình khoảng 3.000km, 24 giờ chạy, chị Tuyết Lan cho biết thêm…
Viễn Nguyệt