Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam - Ngài Ibnu Hadi cho biết: Việt Nam là đối tác chiến lược của Indonesia, và hai quốc gia đang làm việc cùng nhau trên nền tảng đa chiều trong đó gồm cả du lịch và giao lưu nhân dân. Hai bên đều mong muốn thúc đẩy nhiều hơn nữa các hoạt động du lịch và trao đổi giữa người dân hai nước. Việt Nam là thị trường khách tiềm năng của Indonesia vì ngày càng có nhiều người Việt Nam đi du lịch nước ngoài, trong đó rất nhiều du khách chọn các điểm đến lân cận ở trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia…
Chính phủ Indonesia đặt mục tiêu thu hút 100.000 khách du lịch Việt Nam đến Indonesia trong năm 2019. Để đạt được điều này, trong suốt năm 2019, Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam đã hỗ trợ nhiều sự kiện và hoạt động khác nhau để quảng bá du lịch, như tham gia các hội chợ du lịch tại Việt Nam, tổ chức các đoàn báo chí và blogger đến khảo sát Indonesia cũng như hỗ trợ các mạng lưới hợp tác kết nối như Chương trình Sứ mệnh Thương mại lần này. Ngoài ra, một số đường bay đã được thiết lập như từ thành phố Hồ Chí Minh - Denpasar (Bali); thành phố Hồ Chí Minh - Jakarta và các chuyến bay charter từ Jakarta và Surabaya đến Đà Nẵng.
Tại Hà Nội, Chương trình Sứ mệnh Thương Mại có sự tham dự của 22 doanh nghiệp du lịch Indonesia cùng 40 doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Tại sự kiện, một số thông tin và sản phẩm mới của Du lịch Indonesia đã được giới thiệu như Bali và Beyond (Bromo), Borobudur… Chính phủ Indonesia đang tập trung vào phát triển 10 điểm du lịch mới nổi như hồ Toba ở Bắc Sumatra, Tanjung Kelayang ở Bangka Belitung, Tanjung Lesung ở Banten, Quần đảo ở Jakarta, Borobudur ở miền Trung Java, Bromo-Tengger-Semeru ở Đông Java, Mandalika ở Tây Nusa Tenggara, Labuan Bajo ở Đông Nusa Tenggara, Wakatobi ở Đông Nam Sulawesi và Morotai ở Bắc Maluku.
HN