Những bước chuyển mình của VNPT
Đi lên từ truyền thống ngành Bưu chính Viễn thông Việt Nam, VNPT trong thời đại 4.0 ngày càng gia tăng vị thế và liên tục nằm top đầu trong các bảng xếp hạng thương hiệu uy tín toàn cầu như Brand Finace, Forbes. Với diện mạo mới của một thương hiệu số, tiên phong trong cuộc cách mạng chuyển đổi số tại Việt Nam, VNPT đã có một hành trình dài để chuyển đổi và thích ứng.
Để hiện thực hóa và khẳng định vị thế vững chắc của mình, VNPT đã xây dựng giải pháp, dịch vụ số theo mô hình hệ sinh thái dựa trên các nền tảng dịch vụ số mà VNPT đang xây dựng như nền tảng media và dịch vụ truyền hình, Chính phủ điện tử, tích hợp Đô thị thông minh, IoT…
Tháng 10/2019, Trục liên thông văn bản quốc gia của VNPT được vinh danh giải Vàng Stevie Awards - giải thưởng kinh doanh quốc tế uy tín nhất. Trục liên thông văn bản quốc gia sẽ là nền tảng hình thành Chính phủ điều hành không giấy tờ, hướng tới xây dựng thành công Chính phủ điện tử, xã hội số và nền kinh tế số.
Tháng 12/2019, Thủ Tướng chính thức nhấn nút khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia, VNPT đóng vai trò đơn vị phát triển và vận hành hệ thống. 8 nhóm thủ tục được đưa lên cổng gồm đổi giấy phép lái xe; cấp giấy phép lái xe quốc tế; đăng ký khuyến mãi; cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa; nộp thuế điện tử với doanh nghiệp; cấp mới điện hạ áp và trung áp; thanh toán tiền điện, giúp tiết kiệm 4.200 tỷ đồng trong năm 2020 (theo số liệu của Văn phòng chính phủ).
Trải nghiệm khách hàng là bảng xếp hạng giá trị nhất
Trong năm 2019, VNPT lần lượt được công nhận là đơn vị có "Tốc độ internet số một Việt Nam" và "Tốc độ 3G/4G số một Việt Nam". Đánh giá trên được Speedtest (tổ chức đo kiểm hàng đầu thế giới) đưa ra từ trải nghiệm của hơn 5 triệu người dùng Internet tại Việt Nam.
Ông Doug Suttles, CEO của Ookla (tổ chức đo kiểm hàng đầu thế giới Speedtest) nhấn mạnh "Chúng tôi có thể khẳng định rằng dữ liệu Speedtest hoàn toàn đủ khách quan và đáng tin cậy cho chứng nhận nhà cung cấp dịch vụ Internet nhanh nhất Việt Nam".
Theo đại diện VNPT, chất lượng dịch vụ vẫn là yếu tố tiên quyết, đây cũng là cách để VNPT đã chiếm trọn spotlight trong tâm trí người dùng trong suốt quá trình phát triển.
Người dùng là trung tâm kết nối của Hệ sinh thái số VNPT 4.0
Với đích ngắm là thương hiệu 4.0, triết lý thương hiệu của VNPT tập trung vào trải nghiệm khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm, thông qua ứng dụng các nền tảng công nghệ. "Công nghệ dù phát triển đến đâu, cái đích cuối cùng hướng đến là trải nghiệm của người dùng", Lãnh đạo VNPT cho biết.
VNPT đã phát triển hệ sinh thái ứng dụng trên môi trường số đa dạng, từ app self-care My VNPT giúp khách hàng có thể tra cứu thông tin, đăng ký sản phẩm tùy biến theo nhu cầu sử dụng nhờ ứng dụng công nghệ AI, đến các ứng dụng chăm sóc khách hàng như VinaPhone Plus giúp mang đến những ưu đãi hấp dẫn trên nền tảng số.
Để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm nội dung số của người dùng Việt ngày một gia tăng, tháng 11/2019, VNPT hợp tác với đế chế giải trí lớn nhất thế giới Walt Disney để cung cấp kho nội dung số hấp dẫn như Frozen, Marvel hay Star Wars, bao gồm các trò chơi, truyện điện tử, hình nền.
"Tôi rất vui mừng với hợp tác giữa Walt Disney và VNPT. Tại Walt Disney, chúng tôi vinh dự có thể mang đến những câu chuyện và nhân vật được yêu thích nhất từ các thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, Disney, Marvel và Star Wars", ông Je Apilio, Giám đốc kinh doanh Walt Disney khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Bắc Phi nói.
Theo VNPT, Tập đoàn đang dần hình thành một hệ sinh thái số, trong đó lấy người dùng làm trung tâm. Sản phẩm và hệ sinh thái của VNPT sẽ xoay quanh trải nghiệm và hành trình số của khách hàng. Đây cũng chính là chiếc chìa khóa để vị trí của VNPT luôn ở trong tâm trí người dùng tại Việt Nam.
PV