Đây cũng là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các sự kiện quảng bá du lịch… từ đó, thu hút sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch giới thiệu và phát triển các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá cả hợp lý kèm những ưu đãi để kích cầu du lịch, khôi phục thị trường du lịch nội địa.
Sau thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Vĩnh Phúc đã tạo được hiệu ứng tốt với nhiều chương trình du lịch mới, hấp dẫn, thay đổi phong cách phục vụ… trở thành điểm đến ấn tượng, an toàn với du khách.
Trước sự lắng xuống của dịch Covid-19, ngành Du lịch Vĩnh Phúc đang dần phục hồi. Hàng loạt các khu du lịch trọng điểm trên địa bàn tỉnh như Tam Đảo, Đại Lải đã đón nhiều du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng với nhiều dịch vụ hấp dẫn.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Vĩnh Phúc đã có kế hoạch tổ chức khai mạc mùa du lịch với chủ đề "Vĩnh Phúc - điểm đến ấn tượng, an toàn hè năm 2020" và phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" cùng với chuỗi hoạt động hội nghị "Liên kết xúc tiến quảng bá du lịch Vĩnh Phúc với các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng và phụ cận"; tổ chức tọa đàm, gặp mặt nhân kỷ niệm 60 năm ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2020)… nhằm quảng bá hình ảnh, những nét đặc sắc, giá trị nổi bật về du lịch của Vĩnh Phúc tới bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trong những năm tiếp theo.
Sở VHTTDL Vĩnh Phúc cũng xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết, đảm bảo mọi hoạt động diễn ra phong phú, đa dạng, thể hiện được tính mới, hấp dẫn. Việc tổ chức trang trọng, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, tạo ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa cộng đồng dân cư, khách du lịch trong và ngoài nước.
Ngoài ra, lễ phát động "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" cũng được tổ chức vào cuối tháng 6 mang tính chất khuyến khích người dân tham gia chương trình du lịch nội địa nhằm kích cầu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước hồi phục và phát triển.
HT