Vừa qua, Đài Tiếng nói Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam, Báo Quân đội Nhân dân, Hội Nghiên cứu Khoa học Đông Nam Á, Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy Văn hóa Dân tộc Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Tạp chí Văn hiến Việt Nam cùng một số đơn vị khác phối hợp tổ chức họp báo bình chọn Cúp vàng “Doanh nhân Tâm – Tài’ lần II và Cúp vàng “Thương hiệu – Nhãn hiệu” lần III.
Đây là hoạt động nhằm tôn vinh và cổ vũ, khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phấn đấu xây dựng những thương hiệu - nhãn hiệu hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ uy tín và chất lượng được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng, góp phần xây dựng môi trường văn hóa kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững trong thời kỳ đổi mới. Đồng thời, vinh danh các doanh nhân sản xuất, kinh doanh giỏi, tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, góp phần xây dựng văn hoá đạo đức doanh nhân trong kinh tế.
Điều lệ bình chọn đã được Ban Tổ chức công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng trong toàn quốc từ ngày 07/12/2007. Đến thời điểm chốt danh sách đề cử, có 1012 đơn vị, cá nhân được UBND, UBTƯ Mặt trận Tổ quốc các tỉnh, thành phố; các Tổng Công ty, Hiệp hội… giới thiệu về Ban Tổ chức.
Sau hai đợt chấm giải hết sức công tâm và nghiêm túc, 37 vị Giám khảo gồm các nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia kinh tế, các nhà báo uy tín… đã nhất trí trao tặng 91 Cúp vàng “Doanh nhân Tâm – Tài” lần II và 97 Cúp vàng “Doanh nhân – Nhãn hiệu” lần III cho các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu nhất.
Lễ trao Cúp sẽ diễn ra vào 10h00 sáng ngày 30/8/2008 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.
Bài và ảnh: Kim Oanh