Nhằm góp phần thu hút thêm du khách cũng như phát huy thành công của chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị” lần I – 2011, Sở VHTTDL TP. Hồ Chí Minh đã triển khai chương trình bình chọn lần thứ hai với quy mô mở rộng hơn nhưng đặt ra nhiều tiêu chí bình chọn khắt khe, cũng như thu hẹp số lượng “điều thú vị” được bình chọn để nâng tầm chất lượng.

Đại diện Công ty Vietravel nhận giải Top 5 Nhà vận chuyển đường bộ tiêu biểu
Với hội đồng chuyên môn là những chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, am hiểu sâu về các mặt hoạt động lữ hành, dịch vụ… sau 3 tháng bình chọn với hai hình thức phiếu giấy và trực tuyến, Ban Tổ chức và Ban Giám khảo đã chọn ra 100 điều thú vị tiêu biểu từ hơn 200 ứng viên ban đầu. Nội dung bình chọn năm nay chia làm 20 tiêu thức gồm: bảo tàng tiêu biểu; công trình kiến trúc tiêu biểu; di tích lịch sử, văn hóa, nghệ thuật tiêu biểu; điểm tham quan giải trí thú vị; chợ truyền thống tiêu biểu; loại hình du lịch tiêu biểu; sự kiện du lịch tiêu biểu; khách sạn sang trọng tiêu biểu được bình chọn; khách sạn thương nhân tiêu biểu; điểm tổ chức hội nghị - triển lãm tiêu biểu; điểm mua sắm dành cho du khách được ưa thích; nhà hàng dành cho du lịch được ưa thích; sản phẩm lưu niệm tiêu biểu; món ngon Nam Bộ được ưa thích; điểm giải trí về đêm thú vị; điểm biểu diễn nghệ thuật tiêu biểu; điểm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp được ưa thích; quán cà phê thú vị; thương hiệu vận chuyển đường bộ tiêu biểu; loại trái cây được ưa thích. Trong đó, xí nghiệp vận chuyển Xuyên Á (Asia Express) thuộc Công ty Vietravel đã được bình chọn vào Top 5 Nhà vận chuyển đường bộ tiêu biểu của chương trình.

Đội xe của xí nghiệp vận chuyển Xuyên Á (Asia Express) thuộc Công ty Vietravel
Chương trình “TP. Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” này nhằm phát hiện các giá trị văn hóa tiêu biểu, sản phẩm du lịch đặc sắc để giới thiệu, bình chọn và quảng bá rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước hình ảnh một điểm đến TP. Hồ Chí Minh hấp dẫn, thân thiện và an toàn. Đồng thời, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế. Qua đó, tăng cường tính cạnh tranh, tạo lợi thế so sánh sản phẩm du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh lân cận và các nước trong khu vực.
Đỗ Thu