WTM London là một trong những hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất trên thế giới được tổ chức vào tháng 11 hàng năm tại thủ đô London, vương quốc Anh; là nơi gặp gỡ, trao đổi và hợp tác dành cho ngành Du lịch các nước nói chung và doanh nghiệp nói riêng nhằm giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và ký kết hợp đồng... WTM London 2016 thu hút hơn 21.216 đại diện ngành Du lịch đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, 2.768 phóng viên báo chí, truyền thông và 9.126 người mua quốc tế.
Năm 2016, Tổng cục Du lịch chủ trì tham dự hội chợ với gian hàng chung Việt Nam rộng 102m2, được thiết kế và xây dựng mô phỏng hình ảnh cổ kính của phố cổ Hội An - Di sản Văn hóa thế giới đã gây ấn tượng mạnh với các vị quan khách, đối tác và du khách.
Đồng hành cùng Tổng cục Du lịch tại WTM London 2016 còn có sự tham gia tích cực của nhiều thương hiệu du lịch lớn tại Việt Nam như: Công ty Du lịch Vietravel, Vinpearl, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh, Hồ Tràm, Veranda, Vietnamtourism, Hanoi Redtours, Đông Dương, Di Sản Việt, Viễn Đông, Hưng Anh, Du thuyền Pelican, Du thuyền 5 sao Tuần Châu, khách sạn La Casa… cùng hai địa phương là Sở Du lịch Hà Nội và Sở Du lịch Quảng Ninh.
Ngoài các hoạt động xúc tiến, trao đổi, kết nối kinh doanh, biểu diễn văn nghệ truyền thống…, chiều 8/11/2016, Tổng cục Du lịch đã tổ chức họp báo giới thiệu và cập nhật các thông tin mới nhất về chính sách, sản phẩm và dịch vụ du lịch, dịch vụ hàng không mới nhất của Việt Nam cho các cơ quan báo chí, truyền thông của Anh và châu Âu cũng như ra mắt chính thức website xúc tiến du lịch mới nhất của Du lịch Việt Nam (tại địa chỉ www.vietnamtourism.vn) do Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) hỗ trợ thực hiện. Lấy cảm hứng từ slogan “Vietnam Timeless Charm”, website khơi gợi du khách những cảm nhận về Việt Nam qua các giác quan (Charm the Senses); đồng thời, cung cấp thông tin điểm đến, visa, thời tiết, số điện thoại khẩn cấp… Điểm khác biệt của website là hầu hết các bài viết giới thiệu điểm đến, các trải nghiệm về sản phẩm dịch vụ du lịch của Việt Nam đăng tải trên website đều là các bài viết của blogger, nhiếp ảnh gia, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng. Ban đầu, website sẽ ra mắt phiên bản tiếng Anh và trong thời gian tới dự kiến sẽ triển khai phiên bản tiếng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường khách du lịch Anh nói riêng và khách du lịch châu Âu nói chung đối với Du lịch Việt Nam; đồng thời, khẳng định trong thời gian tới, với sự quan tâm của Chính phủ, Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục có các chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cũng như không ngừng hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách du lịch quốc tế.
Được đánh giá là một trong những điểm đến du lịch an toàn, thân thiện hàng đầu thế giới, Việt Nam ngày càng chứng tỏ sức hút với con số tăng trưởng ấn tượng qua mỗi năm. Lượng khách quốc tế trong 10 tháng đầu năm 2016 ước đạt 8.077.397 lượt, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm 2015, trong đó khách du lịch đến từ vương quốc Anh đạt 209.048 lượt khách, tăng 21,7% so vơi cùng kỳ năm 2015 và con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong 2 tháng cuối năm.
Không chỉ có những điểm đến tiêu biểu, nổi bật như Hà Nội, Hạ Long, Sapa, Quảng Bình, Đà Nẵng, Hội An, TP. Hồ Chí Minh, Phú Quốc… từng lọt vào bảng xếp hạng danh giá của các webite du lịch danh tiếng, Việt Nam còn tự hào sở hữu một nền văn hóa đậm đà bản sắc cùng nghệ thuật ẩm thực phong phú, xứng với tên gọi “nhà bếp của thế giới”. |
Vũ Nam