(Tạp chí Du lịch) - Từ ngày 12 - 14/3/2019, Tổng cục Du lịch phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và hơn 10 tập đoàn, công ty du lịch, lữ hành và kinh doanh khách sạn của Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế MITT Nga 2019 tại thủ đô Moskva của Nga.
Tại hội chợ lần này, Du lịch Việt Nam tập trung quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2019 với chủ đề “Nha Trang - Sắc màu của biển”. Gian trưng bày chung của Việt Nam được nhiều khách tham quan là các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, giới truyền thông Nga và quốc tế ghé thăm.
Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch (Tổng cục Du lịch) cho biết, Nga là một trong 10 thị trường trọng điểm của ngành Du lịch Việt Nam, vì thế, trong thời gian tới, Du lịch Việt Nam sẽ tập trung gia tăng lượng du khách Nga tới Việt Nam thông qua các đường bay thẳng giữa hai nước, nhu cầu ngày một cao của du khách Nga đối với các sản phẩm du lịch biển đảo của Việt Nam, và trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nga.
Trong năm 2019, bên cạnh tham gia MITT Nga, Tổng cục Du lịch có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động hướng đến thị trường Nga, trong đó có chương trình road show giới thiệu Du lịch Việt Nam tại các thành phố lớn của Nga.
Hiện nay, Nga là nước dẫn đầu các nước châu Âu có du khách đến Việt Nam có thời gian lưu trú dài và mức chi tiêu cao. Tính riêng năm 2018, Nga là quốc gia có lượng khách đến Việt Nam lớn thứ 6 trên thế giới với hơn 600.000 lượt khách. Theo dự báo của Tổng cục Du lịch, Việt Nam có thể sẽ đón 1 triệu khách du lịch Nga vào năm 2020.
PV