.jpg)
Việt Nam vừa được tôn vinh là "Điểm đến hàng đầu châu Á" (Asia’s Leading Destination). Đây là danh hiệu Việt Nam từng đạt được năm 2019 và 2018. Theo ông, danh hiệu trên có ý nghĩa thế nào đối với Du lịch Việt Nam và Sun Group trong thời điểm hiện nay?
Trong một năm du lịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19 thì sự kiện Du lịch Việt Nam được World Travel Awards vinh danh là Điểm đến hàng đầu châu Á 2021 thực sự là tin vui đối với Du lịch Việt Nam nói chung và với các doanh nghiệp du lịch như Sun Group nói riêng. Danh hiệu này không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực ứng phó, thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh, tái khởi động hoạt động du lịch an toàn, mà còn là điểm nhấn quan trọng giúp Việt Nam ghi dấu ấn trong mắt bạn bè quốc tế ở giai đoạn hậu đại dịch. Sự vinh danh kịp thời của WTA đối với Việt Nam sẽ tiếp thêm động lực giúp chúng tôi mạnh dạn, tự tin mở cửa trở lại, đón khách quốc tế đến một số điểm đến thí điểm hộ chiếu vắc xin nhằm đón đầu và tận dụng hiệu ứng lan tỏa mà giải thưởng này đem lại.
Tận dụng danh hiệu để quảng bá phát triển du lịch là hướng đi rất tốt. Vậy trong thời gian qua cũng như sắp tới Sun Group sẽ nắm bắt cơ hội này thế nào? Và có định hướng phát triển du lịch ra sao trong thời gian tới?
Điều đáng mừng là trong 2 năm Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 thì tên tuổi Việt Nam và nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng trong nước, trong đó có các điểm đến do Sun Group đầu tư liên tiếp nhận được sự vinh danh của các tổ chức quốc tế uy tín, đặc biệt là WTA.
Ngay trong đợt trao giải lần này, nhiều công trình, điểm đến do Sun Group đầu tư, vận hành cũng được WTA tôn vinh như: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort – Khu nghỉ dưỡng xanh hàng đầu châu Á 2021; Hotel de la Coupole – Mgallery - Khách sạn có thiết kế hàng đầu châu Á, Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) là “Sân bay khu vực hàng đầu châu Á 2021” (Asia's Leading Regional Airport 2021); đồng thời phòng chờ VIP, CIP ở sân bay suốc tế Vân Đồn cũng đạt danh hiệu “Phòng chờ sân bay hàng đầu châu Á 2021” (Asia's Leading Airport Lounge 2021)... Những giải thưởng uy tín dành cho Việt Nam và các công trình, điểm đến của Sun Group là chất xúc tác giúp Việt Nam ghi điểm và thu hút du khách quốc tế, từ đó tạo nên sự phục hồi và những bước phát triển vượt bậc ở giai đoạn hậu dịch. Đây cũng là cơ hội tốt để đẩy mạnh quảng bá về điểm đến Việt Nam nói chung và các điểm đến Sun Group nói riêng mà Sun Group sẽ tận dụng trong các chiến dịch quảng bá, truyền thông thu hút du khách trong và ngoài nước trong thời gian tới.
.jpg)
Thời gian tới đây, khi thói quen, nhu cầu của du khách đã thay đổi sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chúng tôi hướng đến việc phát triển những loại hình và sản phẩm, dịch vụ du lịch phù hợp với nhu cầu, thói quen, thị hiếu mới của du khách như: du lịch wellness chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, du lịch gắn với thiên nhiên biển đảo, tăngcường áp dụng công nghệ để tạo nên những dịch vụ không chạm, một chạm nhằm giảm thiểu tối đa việc tiếp xúc…
Sun Group đã không chỉ thành công trong việc “mang thế giới về Việt Nam”, mà chúng tôi còn đưa Việt Nam đến với thế giới một cách đầy thuyết phục. Hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng thuộc thương hiệu Sun Hospitality Group của Sun Group được vinh danh trong các giải thưởng danh giá quốc tế. Cái tên “Việt Nam” liên tục được xướng lên trong những lễ trao giải bên cạnh các “ngôi sao du lịch” toàn thế giới, khẳng định đẳng cấp của du lịch nghỉ dưỡng Việt.
Năm 2021, Tổng cục Du lịch cũng đạt danh hiệu "Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á". Sun Group có những đề xuất hoặc mong muốn gì với Tổng cục Du lịch Việt Nam trong việc phát triển tốt hơn nữa ngành Du lịch Việt Nam?
Việc Tổng cục Du lịch được vinh danh là Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á đã chứng tỏ thế giới đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam mà Tổng cục Du lịch là cơ quan đại diện trong việc ứng phó linh hoạt, kịp thời trong việc kiểm soát và tái thiết, phục hồi hoạt động du lịch. Để Du lịch Việt Nam có thể tận dụng cơ hội đạt giải này và bứt phá ngay trong giai đoạn thí điểm đón khách quốc tế, chúng tôi mong rằng Tổng cục Du lịch sẽ nhanh chóng triển khai các chiến dịch quảng bá truyền thông trực tuyến, tại các thị trường khách quốc tế tiềm năng mà Việt Nam đang hướng tới, đặc biệt nhấn mạnh vào các giải thưởng mà Việt Nam đã được vinh danh bởi World Travel Awards 2021. Đây là những dấu ấn khẳng định sức hút và sự khác biệt của du lịch Việt Nam với quốc tế. Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch tiếp tục phát huy vai trò dẫn dắt và kết nối thúc đẩy thị trường nội địa, định hướng xây dựng sản phẩm, dịch vụ cao cấp từ đó nâng tầm Du lịch Việt Nam; tiếp tục đẩy mạnh vai trò dẫn dắt và kết nối các thị trường quốc tế chiến lược và tiềm năng, bằng các hoạt động truyền thông marketing điểm đến nâng tầm hình ảnh Du lịch Việt Nam.
Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện. Chúc ông sức khỏe và mong ngành du lịch cũng như Tập đoàn Sun Group vững vàng sớm vượt qua cơn bão COVID-19 và phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai!
Thanh Hiền (thực hiện)