Vai trò của Digital Marketing trong xu hướng phát triển ngành Du lịch Thừa Thiên - Huế
So với nhiều quốc gia trong ASEAN, con số đóng góp trực tiếp GDP và số khách quốc tế của du lịch Việt Nam còn khá khiêm tốn, đó là do thị thực, môi trường, quảng bá và sản phẩm của Việt Nam còn nhiều bất cập, trong đó quảng bá và sản phẩm du lịch là hai vấn đề cần được quan tâm.
Việt Nam có nhiều sản phẩm du lịch nhưng chưa thực sự đặc trưng hay tạo ra nhiều đột phá mang tính sáng tạo và giá trị gia tăng cao, chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng để đáp ứng nhu cầu thị trường khách hàng tiềm năng. Thừa Thiên - Huế là tỉnh có nhiều thế mạnh trong xây dựng điểm đến di sản văn hóa đặc sắc nhưng do hình ảnh điểm đến chưa được quảng bá sâu rộng nên lượng khách tham quan và lưu trú còn hạn chế.
Để thế giới biết tới Du lịch Thừa Thiên – Huế nhiều hơn, công tác quảng bá du lịch thông qua Digital Marketing sẽ là giải pháp thiết thực trong xu hướng phát triển ngành du lịch của tỉnh hiện nay.
Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Minh Trần Trọng Kiên cho biết: Digital Marketing đang trở thành xu hướng toàn cầu, góp phần phát triển kinh doanh, đặc biệt cho ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Digital Marketing là cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất nhờ vào sự phát triển của những yếu tố như công nghệ kết nối, công cụ tìm kiếm và mạng xã hội”.
Quảng bá du lịch thông qua Digital Marketing sẽ tạo ra hiệu quả lâu dài dựa trên các lợi ích bởi so với maketing truyền thống, chi phí của Digital Marketing hiệu quả hơn do tiếp cận được chính xác đối tượng khách hàng liên tục 24/7; thông tin nội dung quảng bá cũng có thể điều chỉnh cho phù hợp; phân vùng khách hàng chính xác hơn; đo lường tính hiệu quả dễ dàng được thực hiện thông qua các công cụ phân tích kỹ thuật.
Thời gian qua, các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp trong ngành Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế đã chú trọng xây dựng và phát triển tiếp thị kỹ thuật số ở những hình thức đơn giản ban đầu. Tuy nhiên, mức độ ứng dụng công nghệ chỉ ở mức cơ bản như website, email, facebook... nên chưa khai thác và tối ưu những lợi ích từ Digital Marketing.
Trưởng ban Thư ký Hội đồng Tư vấn du lịch Hoàng Nhân Chính xhia sẻ: Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế cần xây dựng một chiến lược phát triển cụ thể bám vào chiến lược phát triển chung của quốc gia; tập trung vào thị trường chính, hướng đến đối tượng khách du lịch chất lượng cao; lựa chọn một công ty chuyên nghiệp thực hiện Digital Marketing với định hướng, mục tiêu rõ ràng nhằm quảng bá thương hiệu Du lịch Thừa Thiên – Huế...
Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế Lê Hữu Minh cho biết, trong thời gian tới, Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế sẽ tiến hành xây dựng Hội đồng Tư vấn du lịch Huế với chiến lược Digital Marketing cụ thể gắn liền với chiến lược phát triển chung của tỉnh; tạo mọi điều kiện, có môi trường phù hợp để mọi người cùng tham gia đóng góp ý kiến, xây dựng Du lịch Thừa Thiên - Huế ngày càng phát triển hơn.
Digital Marketing hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số chính là việc sử dụng công nghệ số, internet vào việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm, bằng mọi cách đưa sản phẩm và thương hiệu đến với người dùng. Digital Marketing là một lĩnh vực rất quan trọng trong Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0). Với những ưu điểm của mình, Digital Marketing đang là một giải pháp để phát triển của nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong đó có ngành du lịch. |
PV