Ứng dụng công nghệ hiện đại tạo ra những trải nghiệm thú vị cho khách hàng
Thay vì trang trí tiền sảnh khách sạn bằng những bức tranh tĩnh thông thường, một bức tường được lắp ghép bởi hàng chục, hàng trăm chiếc màn hình chất lượng cao, độ phân giải cực tốt và chiếu những hình ảnh sống động như thật sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng, đồng thời khách sạn có thể truyền tải được nhiều thông điệp hơn đến với khách hàng.
Thay vì quảng bá thông tin bằng những standee, poster quen thuộc, những bảng điện tử tương tác sẽ tạo ra sự thuận tiện trong việc tìm kiếm thông tin và cảm giác thú vị cho khách hàng.
Hãy hình dung khách hàng sử dụng điện thoại thông minh để mở khóa phòng, điều khiển ti vi và các thiết bị điện tử trong phòng, máy tính bảng trở thành cuốn thực đơn sống động và khách hàng có thể đặt món ăn trực tuyến, ti-vi trở thành một chiếc “máy tính cỡ lớn” để làm việc hay lướt web.
Hãy tưởng tượng khách hàng phát những bộ phim, clip nhạc yêu thích lưu trong thiết bị di động của mình trên màn hình lớn của ti-vi mà không cần một thiết bị kết nối nào, hoặc ngược lại khách tiếp tục xem một chương trình ti-vi yêu thích trên thiết bị di động của mình khi có việc phải ra khỏi phòng nghỉ mà không bị ngắt quãng. Những trải nghiệm đó thật thú vị!
Ứng dụng công nghệ hiện đại nâng cao sự hài lòng của khách hàng
Khách hàng sẽ hài lòng khi họ được sử dụng tiện nghi và tận hưởng những dịch vụ của khách sạn như họ đang ở nhà (đa số khách hàng đi công tác hoặc du lịch đều muốn tìm hiểu những điều mới mẻ nhưng đối với thói quen và sở thích riêng thì họ sẽ không thể thay đổi ngay được như xem một kênh truyền hình yêu thích, theo dõi một bộ phim dài tập…). Chính công nghệ sẽ giúp khách hàng làm được điều này. Đặc biệt, đối với những tập đoàn khách sạn có cơ sở ở nhiều địa điểm trong nước hoặc đa quốc gia, việc lưu giữ thông tin sở thích của khách hàng bằng phần mềm quản lý sẽ phát huy hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng khi họ đang lưu trú ở đơn vị mình.
Ngoài ra, các hệ thống công nghệ thông minh sẽ mang lại sự tiện lợi cho khách hàng trong kỳ nghỉ tại khách sạn như tìm hiểu thông tin về tiện nghi và dịch vụ của khách sạn, thông tin du lịch tại địa phương, địa điểm mua sắm, ăn uống, vui chơi, dự báo thời tiết…
Hãy hình dung… ngay sau khi xác nhận đặt phòng, khách được truy cập đầy đủ thông tin về khách sạn, có thể gửi các yêu cầu cá nhân cho kỳ nghỉ của mình, có thể đặt buổi ăn tối lãng mạn với người yêu… trên thiết bị di động của mình chỉ bằng động tác đơn giản là tải các chương trình ứng dụng online mà khách sạn đã đăng ký.
Ngay sau khi check-in và nhận phòng, khách hàng nhận được ngay lời chào hiển thị trên màn hình ti-vi bằng đúng ngôn ngữ của mình, khách dễ dàng sử dụng ti-vi với menu bằng ngôn ngữ của mình, chiếc ti-vi cung cấp đầy đủ tiện ích để làm việc hoặc giải trí và kết nối tuyệt vời với các thiết bị di động của khách.
Sau khi check-out và kết thúc kỳ nghỉ, khách vẫn nhận được những thông tin cập nhật, chương trình khuyến mãi từ khách sạn ngay trên thiết bị di động của mình, tạo cho khách cảm giác được chăm sóc mọi lúc mọi nơi.
Công nghệ thực sự giúp nâng cao sự thỏa mãn, hài lòng của khách hàng!
Ứng dụng công nghệ gia tăng hiệu quả hoạt động của khách sạn
Các chủ đầu tư và quản lý khách sạn thường có suy nghĩ: ứng dụng công nghệ cũng tốt nhưng chắc chi phí đầu tư lớn. Nhưng nếu nhìn công nghệ là một khoản đầu tư hơn là một khoản chi phí thì mọi chuyện sẽ khác. Những lựa chọn đầu tư thông minh sẽ giúp gia tăng hiệu quả hoạt động của khách sạn.
Chẳng hạn, khách sạn đang sử dụng hệ thống ti-vi thông thường, mẫu mã và chất lượng còn tốt, chủ đầu tư hoặc người quản lý muốn cung cấp các tính năng, tiện ích của Smart TV cho khách hàng nhưng không đủ ngân sách và lo lắng không biết thanh lý đống TV cũ đi đâu. Giải pháp thông minh là chỉ cần đầu tư một chiếc hộp thông minh với chi phí thấp hơn Smart TV rất nhiều, nhưng cung cấp nhiều tính năng – tiện ích hơn Smart TV, lại được lập trình riêng cho khách sạn, tuyệt vời hơn nữa – chiếc hộp thông minh này có thể hoạt động như thiết bị phát sóng wifi phủ sóng mạnh mẽ trong phòng nghỉ.
Ứng dụng công nghệ IPTV, khách sạn có thêm nguồn doanh thu từ việc thu phí các dịch vụ xem phim theo yêu cầu, internet TV, phí quảng cáo trên ti-vi từ các đối tác của khách sạn; ngoài ra, những thông tin quảng cáo sống động và tiện ích mua hàng trực tuyến ngay trên ti-vi hoặc thiết bị di động của khách sẽ gia tăng doanh thu bán các sản phẩm, dịch vụ khác của khách sạn (tăng doanh thu).
Bằng việc quảng cáo sống động, cung cấp thông tin đầy đủ trên hệ thống ti-vi tương tác, ti-vi thông minh hoặc trên các thiết bị di động của khách, khách sạn tiết kiệm được chi phí in ấn các bảng thông tin khách sạn, menu và ấn phẩm quảng cáo (tiết kiệm chi phí quản lý).
Hệ thống ti-vi tương tác tích hợp với hệ thống phần mềm còn hoạt động như một công cụ quản lý nội bộ, giúp các bộ phận quản lý, bảo trì, lễ tân… cập nhật thông tin, báo cáo công việc, liên hệ với khách… ngay trên ti-vi (tiết kiệm chi phí điều hành).
Công nghệ giúp kết nối khách hàng trước, trong và sau khi kỳ nghỉ của khách – đây là công cụ marketing tuyệt vời giúp khách sạn tương tác và giữ liên lạc với khách hàng mọi lúc mọi nơi (tăng thu nhập).
Công nghệ tạo ra những trải nghiệm thú vị và nâng cao sự hài lòng của khách về kỳ nghỉ tại khách sạn – đây là điều kiện cần để khách hàng quay trở lại và giới thiệu đến bạn bè, người thân (tăng sự trung thành và lưu trú).
Như vậy, ứng dụng công nghệ hiện đại một cách thông minh sẽ giúp khách sạn tăng RevPAR và giảm TCO, góp phần gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh của khách sạn.
Lương Thanh Nam
(Nguồn: Tạp chí Du lịch)