Quảng bá Hà Nội là “điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn”
Phát biểu khai mạc lễ hội, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết: Trong bối cảnh Việt Nam chưa đón khách du lịch quốc tế đến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thành phố Hà Nội tập trung chú trọng khai thác thị trường tại chỗ, thị trường khách du lịch trong nước tới Hà Nội. Các quận, huyện đều chú trọng đẩy mạnh phát triển dịch vụ, khai thác giá trị điểm đến, cải thiện môi trường du lịch để sẵn sàng cung cấp dịch vụ có chất lượng cao tới du khách. Sự kiện “Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn Hà Nội năm 2020” sẽ tạo điều kiện cho nhân dân thủ đô được tiếp cận các sản phẩm tour du lịch hấp dẫn và quảng bá những giá trị văn hóa, những điểm đến du lịch hấp dẫn của thủ đô, là dịp tôn vinh những y bác sĩ, chiến sỹ và cán bộ, nhân dân thủ đô đã chung sức, đồng lòng để “Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn".
Tham dự và chia sẻ tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Hà Văn Siêu cho rằng thời điểm này là “thời điểm vàng” để người Việt Nam có thể khám phá, tận hưởng những giá trị, vẻ đẹp, tinh hoa của Việt Nam”. Qua đó, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu đánh giá cao vai trò của HPA, Sở Du lịch Hà Nội, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air cùng các doanh nghiệp du lịch Hà Nội, các doanh nghiệp thương mại đã tạo nên sự kiện hấp dẫn cho nhân dân thủ đô và du khách, đặc biệt không gian giới thiệu đồ uống không cồn Hà Nội 2020 là tiêu điểm hấp dẫn của sự kiện này.
Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL phát động, Chủ tịch Câu lạc bộ (CLB) Lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng cho biết, ngay từ đầu tháng 5/2020, CLB đã nhanh chóng phối hợp với nhiều địa phương tổ chức các chương trình khảo sát thực tế; ký cam kết hợp tác kích cầu giữa các doanh nghiệp của CLB với Sở Du lịch, Sở VHTTDL, Trung tâm Xúc tiến Du lịch của nhiều tỉnh thành phố như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Ninh Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Hà Nam, Tuyên Quang, Khánh Hòa, Cần Thơ, Phú Yên, Lâm Đồng, Lai Châu. Nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác và thu hút, kích cầu du lịch nội địa tới Hà Nội trong thời gian tới, hướng tới giải pháp phục hồi thị trường quốc tế, CLB mong muốn phối hợp với các cơ quan ban, ngành du lịch của Hà Nội xúc tiến mạnh mẽ về du lịch Hà Nội “an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn”; định hướng các doanh nghiệp, khách sạn, vận chuyển, điểm đến đồng loạt cam kết giảm giá đồng bộ, giảm giá nhưng không giảm chất lượng.
Đa dạng, hấp dẫn các sản phẩm kích cầu du lịch
Lễ hội kích cầu du lịch Hà Nội 2020 mang đến nhiều sản phẩm tour đặc sắc được giảm giá từ 20 - 50%. Không gian lễ hội gồm 50 gian hàng với sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp lữ hành và khu điểm du lịch cùng đại diện du lịch 3 tỉnh Quảng Bình, Lạng Sơn, Hà Giang. Các doanh nghiệp mang tới hơn 1.000 sản phẩm tour kích cầu du lịch, khuyến mại giảm giá sâu để du khách có cơ hội sử dụng dịch vụ chất lượng với giá tốt nhất. Hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjetair cũng đồng hành tung ra hàng chục ngàn vé máy bay giá rẻ, các games show với giải thưởng hấp dẫn thu hút người dân tham gia lễ hội và mua các sản phẩm kích cầu.
Theo đại diện Vietnam Airlines, từ tháng 5/2020 đến nay, Vietnam Airlines đã khôi phục hoàn toàn mạng đường bay nội địa và mở thêm 13 đường bay nội địa mới, kết nối các vùng kinh tế, du lịch trọng điểm trên cả nước. Lưu lượng khách trên các đường bay nội địa của Vietnam Airlines tháng 5 & 6/2020 tăng trưởng gần 10% so với cùng kỳ năm 2019. Số chuyến bay nội địa trung bình trên 300 chuyến/ngày; ngày cao điểm trên 400 chuyến/ngày. Tháng 7/2020, Vietnam Airlines dự kiến khai thác thêm 5 đường bay mới, nâng tổng số đường bay nội địa toàn mạng lên 57 đường bay. Tại lễ hội này, Vietnam Airlines mang tới sự kiện Vietnam Airlines Festa “Hè vẫy gọi” với nhiều sản phẩm du lịch, vé máy bay cùng các ưu đãi hấp dẫn dành cho người dân thủ đô và du khách.
Cũng cam kết đồng hành cùng ngành Du lịch thúc đẩy lại thị trường du lịch nội địa, đại diện Vietjet Air cho biết: Ngay sau khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế tại Việt Nam, Vietjet Air đã ngay lập tức tung ra hơn 200.000 vé 0 đồng dành cho các công ty du lịch; 2,5 triệu vé 0 đồng cho khách hàng qua kênh online. Trong sự kiện lần này, Vietjet Air tiếp tục tung hàng trăm nghìn vé 0 đồng để các công ty du lịch xây dựng các tour khuyến mại thúc đẩy hơn nữa nhu cầu của người Việt Nam đi du lịch trong nước.
Đề cập tới các sản phẩm mới, đại diện Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) cho biết, các gian hàng của Hanoitourist tại sự kiện sẽ giới thiệu tới du khách chuỗi du lịch trọn gói, khuyến mại giảm giá hấp dẫn, trong đó các sản phẩm du lịch đặc thù như: tour trải nghiệm ban đêm tại khu di tích lịch sử Hỏa Lò với tên gọi “Đêm linh thiêng sáng ngời tinh thần Việt”; tour tham quan khám phá di tích Hoàng thành Thăng Long với những trải nghiệm hoàn toàn mới; tour nghỉ dưỡng tại khu du lịch Tản Đà với dịch vụ dành riêng cho khách trên 60 tuổi; tour sinh thái Yên Tử - Bắc Giang với mùa trái ngọt; tour khám phá vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ mang đến cho du khách trải nghiệm ngắm toàn cảnh Hạ Long từ trên cao...
Trong khi đó, CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội tham gia sự kiện với 21 gian hàng kích cầu du lịch của 25 doanh nghiệp hội viên uy tín, với tiêu chí chung tay phát triển các sản phẩm du lịch có giá trị và có mức giá ưu đãi đến khách du lịch thủ đô, qua đó mang tới các tour du lịch dịch hè - thu với mức giá giảm 20-40% đối với hầu hết các tuyến điểm trọng điểm trên cả nước. CLB cũng đồng thời chủ động xây dựng các tuyến điểm mới đón khách đến thủ đô như: các khu vực làng nghề, Hà Nội 36 phố phường, các tuyến điểm liên tỉnh đường bộ như Tuyên Quang, Lai Châu, Tây Nguyên, Quảng Bình, Quảng Trị... Đặc biệt, CLB phối hợp với Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội ra mắt chương trình du lịch thuê nguyên chuyến tàu từ Hà Nội - Quảng Bình và ngược lại (sắp tới là Hà Nội - Lào Cai) đã nhận được đánh giá cao của du khách về giá cả cũng như chất lượng phục vụ.
Điểm nhấn không gian giới thiệu đồ uống không cồn
Một tiêu điểm khác của sự kiện lễ hội lần này là không gian giới thiệu đồ uống không cồn gồm 30 gian hàng giới thiệu các sản phẩm đồ uống Hà Nội như: trà sen hồ Tây, chè long nhãn hạt sen, cà phê, nước sấu, kem Tràng Tiền, các loại chè, các loại đồ uống được pha chế tổng hợp, đồ uống đóng hộp của các nhãn hàng có mặt trên thị trường, đồ uống đặc sản vùng miền có mặt tại Hà Nội... do các nghệ nhân, cơ sở kinh doanh đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm thực hiện.
Tham gia sự kiện, nhân dân và du khách có dịp chiêm ngưỡng các nghệ nhân biểu diễn nghệ thuật pha trà, show Trà Shan Tuyết cổ thụ và Ikebana... hay thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, giờ vàng giải nhiệt, tìm hiểu về Hà Nội nhận giải thưởng, triển lãm tranh, nghệ thuật sắp đặt, các gameshow nhận quà tại các gian hàng... Bên cạnh đó, tham gia Lễ hội văn hóa đường phố “Hà Nội điểm đến xanh” diễn ra vào 19h30 ngày 27/6 với khoảng 3.000 người tham gia gồm các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân, người thực hành di sản văn hóa phi vật thể. Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn Hà Nội năm 2020 sẽ kéo dài đến hết ngày 28/6/2020.
Hạ Tinh