(VTR) Tại Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội (VITM Hanoi 2017, diễn ra từ 6 – 9/4 tại Cung hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), gian hàng của Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Thương mại và Du lịch (Testo JSC) gây ấn tượng đặc biệt với khách hàng bởi phong cách thiết kế độc đáo và những giải pháp công nghệ tiên tiến giúp kết nối các doanh nghiệp du lịch với khách hàng một cách tiện ích và giảm đáng kể chi phí (Tripi.vn).
Ra mắt công chúng lần đầu tiên tại VITM 2016, sau đúng 1 năm hoạt động, sản phẩm tripi.vn của Á quân nhân tài Đất Việt đã khẳng định thương hiệu của mình bởi những ưu việt vượt trội. Không chỉ giúp khách hàng có thể so sánh giá cả, lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ có giá bán giá tốt nhất cho cùng một sản phẩm, tripi.vn còn đưa ra các gợi ý giúp khách hàng tự thiết kế chương trình du lịch phù hợp bằng việc giới thiệu gói du lịch holidays (Free & Easy) bao gồm vé máy bay, dịch vụ lưu trú khiến việc tự tổ chức du lịch thuận tiện. Đặc biệt, hình thức mua gói holidays giúp khách hàng tiết kiệm đến 15% chi phí so với việc mua lẻ từng thành phần.
Tại VITM Hanoi 2017, Tripi.vn đã ra mắt thử nghiệm tính năng Smart Deal cho phép khách hàng tìm kiếm nhanh chóng những lựa chọn về sản phẩm du lịch phù hợp trong khoảng thời gian từ 1 - 3 tháng (săn vé máy bay và khách sạn) tiết kiệm chi phí từ 10 – 30% so với việc tìm kiếm qua các kênh khác.Tripi.vn mang đến cho khách hàng hàng nghìn gói du lịch holidays với mức giá vô cùng hấp dẫn.
Theo ông Trần Bình Giang, Giám đốc kinh doanh Tripi.vn, thị trường du lịch Việt Nam đang phát triển rất mạnh, tuy nhiên, trong khi thị trường mua bán các sản phẩm du lịch trực tuyến khu vực châu Á có mức tăng trưởng tới 40%/năm thì ở Việt Nam còn ở mức thấp. Số lượng doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, lưu trú bán sản phẩm qua hình thức thanh toán online chưa đáng kể. Điều này khiến khách hàng không những khó tiếp cận thông tin về các sản phẩm du lịch để lựa chọn sản phẩm phù hợp, mà khâu quảng bá du lịch cũng bị hạn chế.
Trao đổi với Tạp chí Du lịch, Giám đốc điều hành Testo JSC Nguyễn Văn Hoa cho biết, trong tương lai Tripi.vn sẽ tích hợp thêm thông tin cung cấp tới khách hàng về phương tiện di chuyển cũng như các hoạt động vui chơi giải trí tại điểm đến. Đây là một trong những tính năng mới, giúp khách hàng tra cứu một cách tiện ích trong việc khảo sát, lựa chọn các sản phẩm du lịch phù hợp nhất qua tripi.vn. Ngoài ra, các sản phẩm di chuyển và lưu trú ở khu vực Đông Nam Á cũng là mục tiêu mà Tripi.vn hướng tới trong tương lai gần.
Việt Hùng