Chiếm tổng diện tích 8,880m2 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), sự kiện thương mại hàng đầu Việt Nam diễn ra hai năm một lần về ngành thực phẩm và công nghệ khách sạn – Food & Hotel Vietnam 2011, mở cửa với tổng số 15 nhóm gian hàng quốc tế - con số lớn nhất từ trước đến nay. Những nhóm gian hàng này bao gồm: Australia, Bỉ, Pháp, Đức, Hàn Quốc (8), Singapore, Hoa Kỳ và một nhóm lần đầu tiên tham dự đến từ Ba Lan.
Triển lãm được các khách hàng đánh giá là một sự kiện hàng đầu để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới nhất đến thị trường Việt Nam, xây dựng các mối quan hệ kinh doanh quan trọng để thúc đẩy công việc kinh doanh. Sự kiện này cũng là một diễn đàn hàng đầu để các nhà mua hàng có cơ hội trực tiếp tìm hiểu và tìm kiếm hàng loạt sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao do các đơn vị tham gia triển lãm quốc tế trưng bày.
Food & Hotel Vietnam 2011 sẽ có nhiều hoạt động thú vị góp phần nâng cao chất lượng của cộng đồng đầu bếp, pha chế cà phê và phục vụ rượu của Việt Nam như Cuộc thi pha chế cà phê Việt Nam 2011 lần thứ 2; Cuộc thi Đầu bếp tài năng Việt Nam 2011 lần thứ 4; Cuộc thi Người phục vụ rượu giỏi nhất Việt Nam 2011 lần thứ 1; Hội thảo chuyên đề chào mừng đến với thế giới rượu Booc-Đô; Giới thiệu nghệ thuật điêu khắc trên băng; Hội thảo Food & Hotel Vietnam 2011. |
Bà Bùi Thị Thục Anh, Giám đốc Công ty Tổ chức Triển lãm VCCI cho biết “Năm nay Triển lãm tập trung nhiều vào các phần công nghệ, thiết bị cũng như dịch vụ mà các khách hàng sẽ đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó những hoạt động bên lề như các cuộc thi cũng được tăng cường chất lượng và mở rộng hơn để tìm ra các tài năng của Việt Nam, cũng như đưa ngành phục vụ nhà hàng khách sạn Việt Nam ngang tầm thế giới”.
Triển lãm Food & Hotel Vietnam đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình ngành công nghiệp thực phẩm và công nghiệp khách sạn của Việt Nam trong khi Chính phủ cũng nhận thấy tiềm năng phát triển của lĩnh vực này. Ngành thực phẩm và đồ uống đã thu hút được rất nhiều công ty lớn tham gia với kỳ vọng mở rộng thị phần và đầu tư vào Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt các chuỗi khách sạn ra đời với tỷ lệ đặt phòng tăng cao.
Ông Stephen Tan, Giám đốc, Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore, đơn vị tổ chức triển lãm cho hay: “Với số lượng khách du lịch và số lượng khách sạn ngày một tăng tại Việt Nam, nhu cầu của khách du lịch quốc tế cũng ngày một tăng, như nhu cầu về các nhà hàng với những khẩu vị khác nhau. Food & Hotel Vietnam hướng tới phục vụ những nhu cầu đó thông qua một diễn đàn dành cho các nhà hàng, giới đầu bếp, khách sạn và các doanh nghiệp để cùng kết nối, tập hợp thông tin trong ngành và nắm bắt những cơ hội kinh doanh mới.”
“Food & Hotel Vietnam đã ngày càng phát triển để phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng của ngành thực phẩm và công nghệ khách sạn của Việt Nam. Triển lãm năm nay đã tăng được 26% về mặt diện tích và 12% về số lượng các công ty tham gia triển lãm so với kỳ triển lãm năm 2009. Điều đó cho thấy khách tham quan sẽ có nhiều cơ hội hơn để tiếp xúc trực tiếp với nhiều loại sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao trên khắp thế giới.”
Thanh Bình