Hội nghị được triển khai nhằm kịp thời cung cấp thông tin, giúp doanh nghiệp hiểu rõ và thực thi đầy đủ, nghiêm túc các chính sách về thuế; đồng thời, giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp khi áp dụng văn bản quy phạm pháp luật mới. Hội nghị cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp trao đổi, được giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Luật Quản lý thuế 2019, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 78/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính.
Để triển khai Luật Quản lý thuế 2019, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 123/2020/NĐ-CP quy định về hóa đơn, chứng từ. Điểm mới quan trọng nhất của Nghị định này là quy định việc quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử. Theo đó, kể từ ngày 1/7/2022, toàn bộ doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh thực hiện hóa đơn điện tử (trừ doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ, cá nhân kinh doanh thuộc trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều 14 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP).
Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thúy Nga đã chia sẻ, phổ biến các nội dung thông tin quy định về đăng ký hóa đơn điện tử, chứng từ điện tử; đăng ký, thay đổi nội dung đăng ký sử dụng hóa đơn, chứng từ điện tử; nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn, chứng từ... Bà Nguyễn Thị Thúy Nga khẳng định: “Việc sử dụng hóa đơn điện tử là giải pháp tiên tiến, mang lại lợi ích đa chiều cho cả doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, cho cơ quan quản lý Nhà nước và toàn xã hội”.
Gia Khôi