Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết, Giải thưởng “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023” là cơ hội cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị thuộc mọi thành phần kinh tế quảng bá, giới thiệu sản phẩm quảng cáo có chất lượng cao, thể hiện trách nhiệm với môi trường, cộng đồng, mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp, góp phần tích cực trong công tác quản lý của Nhà nước về hoạt động quảng cáo. Giải thưởng nhằm tôn vinh những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam trên nhiều loại hình khác nhau để hướng cộng đồng tới cái đẹp, giá trị nhân văn.
Phát biểu tổng kết cuộc thi, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VHTTDL nhấn mạnh, quảng cáo là một trong những ngành kinh tế văn hóa trọng điểm trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, góp phần đưa hình ảnh văn hóa Việt Nam đến với bạn bè năm châu. Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam nhằm tôn vinh ý nghĩa, vai trò và sự phát triển của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, từ đó, khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác, thực hiện chiến lược phát triển văn hoá.
Bà Ninh Thị Thu Hương cho biết thêm: Giải thưởng được tổ chức rộng rãi trên quy mô toàn quốc, diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2023 và nhận được sự hưởng ứng tham gia của cộng đồng các doanh nghiệp quảng cáo và các tổ chức, cá nhân trong cả nước. Thông qua giải thưởng, Ban Tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo tham dự với chất lượng cao, mang sức sáng tạo, hiện đại hóa của ngành quảng cáo Việt Nam trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế nhưng vẫn thể hiện được đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của đất nước Việt Nam.
Sau quá trình làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc, chặt chẽ và khách quan, Ban Giám khảo của Giải thưởng đã tuyển chọn được 11 tác phẩm đạt giải cho 04 loại hình quảng cáo như sau:
1. Loại hình Quảng cáo trên truyền hình: Gồm 02 giải Nhì dành cho tác phẩm: “Milo - Có chí thì nên” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và tác phẩm: “Sứ Long Phương - Tròn vị quây quần” của Công ty Cổ phần Dukick và 01 giải Ba cho tác phẩm: “Coca-Cola 2023 - Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam).
2. Loại hình Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời: Gồm 01 giải Nhì cho tác phẩm: “La Vie - Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày náo nhiệt” Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 01 giải Ba cho tác phẩm: “Casper - 4 nghìn lẻ 1 đêm” của Công ty Cổ phần Casper Việt Nam.
3. Loại hình Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội: Gồm 01 giải Nhất cho tác phẩm: “MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian” của Công ty Cổ phần dịch vụ Di động trực truyến và 01 giải Nhì cho tác phẩm: “Tung sản phẩm mới - Milo Dynamind” cho tác phẩm Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và 01 giải Ba cho tác phẩm: “Hanoi Toronto School TVC” của Công ty Cổ phần DUKICK.
4. Loại hình Quảng cáo truyền thông tích hợp: Gồm 02 giải Nhì cho tác phẩm: “Maggi - Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam) và tác phẩm: “Mái ấm gia đình Việt” của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen; 01 giải Ba cho tác phẩm: Kiêu Hùng tiếp bước của Công ty Dentsu Sports Việt Nam.
"Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" nhằm giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, từ đó, khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hoá Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác, thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Thu Thảo