Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2019 lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 5 triệu lượt. Với đà tăng trưởng này, ngành Du lịch kỳ vọng mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2019 là có thể đạt được.
Theo Phó Tổng cục trưởng TCDL, ngành đầu tiên gắn với du lịch là giao thông, đặc biệt là giao thông hàng không, trong số 15,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2018, có tới 83% đến bằng đường không. Điều này cho thấy phát triển hàng không là hết sức quan trọng đối với du lịch.
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao sự đồng hành, hợp tác của Vietjet Air đối với hoạt động du lịch, chỉ trong vòng 5 năm Vietjet đã khẳng định được vị thế với nhiều đường bay trong khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á, thị phần ngày càng mở rộng.
“Sự hợp tác giữa TCDL và Vietjet sẽ góp phần thúc đẩy quảng bá, xúc tiến các hoạt động du lịch cũng như quảng bá các đường bay mới”, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nói.
Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, bà Nguyễn Thanh Hà chia sẻ, Vietjet hiện có mạng bay với 39 đường bay nội địa và 69 đường bay quốc tế, trong đó có nhiều đường bay nổi bật về du lịch như Hà Nội, Vân Đồn, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Quảng Bình, Phú Quốc, Cần Thơ, Tp. HCM… cùng các đường bay quốc tế tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Myanmar… Vietjet luôn kết nối các sân bay trong nước, đưa khách quốc tế đến Việt Nam cũng như đưa du khách trong nước ra nước ngoài, góp phần vào phát triển du lịch.
“Việc ký kết hợp tác là cơ sở quan trọng để Hai bên phối hợp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, Du lịch Việt Nam ra thế giới, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, chất lượng, phù hợp với thị hiếu khách hàng; mang đến cơ hội đi lại, du lịch thuận tiện cho du khách nội địa và quốc tế, đặc biệt kết nối với thế giới gắn với các điểm đến mà Vietjet có đường bay trực tiếp. Đây cũng là một nỗ lực cụ thể góp phần thực hiện kế hoạch mục tiêu đón từ 18 triệu lượt khách quốc tế trở lên, phục vụ khoảng 85 triệu lượt khách nội địa mà Thủ tướng Chính phủ giao ngành Du lịch trong năm 2019” bà Hà cho biết.
Nhiều hoạt động sẽ được hai bên phối hợp triển khai theo tinh thần Biên bản, bao gồm: tăng cường tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng; giới thiệu các ấn phẩm, tài liệu, trao đổi thông tin nghiên cứu thị trường,; hợp tác tham gia hội chợ du lịch quốc tế; tổ chức chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam ở nước ngoài; tổ chức khảo sát điểm đến và hợp tác tổ chức các sự kiện du lịch trong nước… |
VH