Nhân dịp kỷ niệm 10 năm tổ chức, hội chợ Hanatour năm nay thu hút số lượng lớn các đối tượng tham gia là doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch… đến từ khu vực trên thế giới như: Đông Nam Á, Nhật Bản, châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông, châu Úc… với tổng diện tích 35.818m2 và 1.100 gian hàng. Doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham gia 21 gian hàng tại hội chợ, trong đó có những tập đoàn lớn như Mường Thanh, Tuần Châu, Vietnam Arlines, VietJet Air…
Lễ khai mạc hội chợ được tổ chức trang trọng vào ngày 9/6/2016 với sự tham dự của đại sứ các nước có doanh nghiệp tham gia gian hàng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hàn Quốc…
Tại hội chợ, đoàn đã tham quan các gian hàng của doanh nghiệp du lịch thuộc nhiều khu vực trên thế giới như: châu Mỹ, châu Úc, châu Âu…
Mỗi năm, Hội chợ sẽ chọn lựa một nước hoặc vùng lãnh thổ có gian hàng để tập trung quảng bá, được coi là điểm đến của năm. Năm 2016, Đài Loan được bầu chọn là điểm đến của năm vì vậy Công ty Hanatour đã bố trí cho các doanh nghiệp Đài Loan với gian hàng lớn nhất, ở vị trí trung tâm hội chợ.
Trong thời gian diễn ra hội chợ, đoàn đã đến thăm trụ sở Công ty Hanatour và làm việc với Tổng Giám đốc Công ty tại Seoul. Công ty du lịch Hanatour là doanh nghiệp du lịch lớn nhất Hàn Quốc, được thành lập từ năm 1993 với 5000 nhân viên, 30 chi nhánh, văn phòng đại diện toàn cầu, lĩnh vực kinh doanh lớn nhất là kinh doanh các tour outbound và vé máy bay.
Việt Nam và Hàn Quốc đã ký Hiệp định hợp tác du lịch từ ngày 31/8/2002 tại Seoul. Tháng 6/2010, Bộ trưởng Du lịch hai nước đã ký Bản Ghi nhớ hợp tác du lịch giai đoạn 2010-2012 tại Seoul. Hàn Quốc là thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam, là thị trường nguồn gửi khách lớn thứ hai sau Trung Quốc với số lượng 1.112.978 lượt khách trong năm 2015. Trong đó, riêng Công ty Hanatour gửi 1/3 số khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong năm 2015./.
Minh Quế