Chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông cho Hội chợ Du lịch quốc tế về Nghỉ dưỡng biển và MICE (BMTM 2016) tại Đà Nẵng, đồng thời giới thiệu các sự kiện, sản phẩm và chương trình khuyến mại giảm giá nhằm thu hút khách từ thị trường Hà Nội.
Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2016, tổng lượng khách đến Đà Nẵng đạt trên 1,8 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt 658.000 lượt. Trong tháng 5/2016, mặc dù có những ảnh hưởng nhất định từ sự cố môi trường biển, nhưng tổng lượng khách đến Đà Nẵng vẫn đạt 47.981 lượt, tăng 19,8% so với năm 2015.
Để đa dạng hóa sản phẩm tăng sức hấp dẫn du khách, Đà Nẵng đã đưa nhiều sản phẩm mới vào phục vụ du khách, như Khu du lịch suối khoáng nóng Thần Tài với nhiều hạng mục (tháp Onsen, khu tắm khoáng nóng, tắm bùn, khách sạn cao cấp…); Khu du lịch Bà Nà Hills với khách sạn Mercure Bana French Village; sân golf Bana Hills tổng diện tích 165 ha; công viên châu Á với nhiều trò chơi cảm giác mạnh, trong đó khu vui chơi với đu quay 3600 – một trong 10 trò chơi cảm giác mạnh nhất thế giới tại Asia Park Đà Nẵng…
Ban tổ chức cũng cho biết, BMTM 2016 diễn ra từ 24 – 26/6/2016 là sự kiện quan trọng lần đầu tiên được tổ chức, góp phần quảng bá du lịch Đà Nẵng nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung đến với du khách quốc tế. Do đó, BMTM sẽ có nhiều sự kiện đặc sắc, như triển lãm ảnh đẹp Du lịch, các Hội thảo liên quan, chương trình dành cho khách hàng và báo chí quốc tế.
Trả lời câu hỏi của phóng viên các cơ quan truyền thông đặt ra về ảnh hưởng của du lịch biển các tỉnh miền Trung do hiện tượng cá biển chết thời gian qua, Phó Tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung cho biết, ước tính thiệt hại trực tiếp đến du lịch khoảng 200 tỷ đồng, do khách hủy tour, hủy chuyến. TCDL đã có báo cáo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch đề xuất các giải pháp khắc phục nhằm tháo gỡ khó khăn cho du lịch các tỉnh miền Trung như xây dựng các sản phẩm du lịch mới ngoài du lịch biển; đề nghị các đơn vị trong ngành tổ chức các hội thảo, hội nghị tại các tỉnh miền Trung; kêu gọi - tổ chức các doanh nghiệp lữ hành trên cả nước liên kết với các tỉnh miền Trung để đưa khách đến khám phá các điểm du lịch, các sản phẩm du lịch mới, ngoài du lịch biển. Những vấn đề này sẽ được triển khai trong thời gian sớm nhất.
Tại buổi giới thiệu, các doanh nghiệp lữ hành Đà Nẵng đã cung cấp các thông tin về sản phẩm du lịch, các chương trình mới, đặc sắc với giá ưu đãi khuyến mại đặc biệt với các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội, đồng thời cam kết giá giảm nhưng chất lượng dịch vụ không giảm, nhằm giữ vững hình ảnh, thương hiệu của du lịch Đà Nẵng với doanh nghiệp, khách hàng trên cả nước.
Viễn Nguyệt