Năm nay, gian hàng của KTO Việt Nam mang đến cho khách tham quan nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như nhận sách hướng dẫn du lịch Hàn Quốc, làm đồ lưu niệm Hàn Quốc (tô màu quạt giấy, làm dây treo trang trí, lắp ráp thuyền rùa), chụp ảnh check in cùng hanbok - trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Du khách cũng có thể tham gia vào rất nhiều trò chơi để nhận được những phần quà thú vị như: trò chơi con mực - mô phỏng lại bộ phim “Squid Game” đình đám của Hàn Quốc trên nền tảng Netflix; Đoán phim hay - Quà mê say; Check in nhận quà Gyeongsangbuk-do; Quét mã follow - gắp gấu thần sầu; Nhấn nút follow - Nhận quà hết sầu.
Phát biểu tại Lễ khai mạc VITM 2022, ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện KTO Việt Nam khẳng định: “Năm 2022 là năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, bởi vậy đối với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, VITM Hà Nội lần thứ 9 càng mang một ý nghĩa đặc biệt hơn... Tôi cũng mong rằng, trong thời gian tới hai quốc gia sẽ cùng có những bước chuyển mình mạnh mẽ hơn nữa để vượt qua những khó khăn đang tồn tại do đại dịch COVID-19 gây ra và thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc”.
Trong khuôn khổ hội chợ, KTO cũng có các buổi gặp mặt B2B với các doanh nghiệp lữ hành tại Việt Nam để xúc tiến hồi phục thị trường du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới.
Năm 2022 là dấu mốc đặc biệt kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Bởi vậy, ngoài những hoạt động thường niên, KTO còn dự kiến tổ chức và tham dự nhiều hoạt động văn hóa, du lịch khác nhằm tăng cường hoạt động giao lưu du lịch giữa hai quốc gia như chương trình Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2022, Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh - ITE 2022…
Năm 2019, trước khi dịch COVID-19 diễn ra, Hàn Quốc đã đón hơn 553.000 lượt du khách đến từ Việt Nam, tăng hơn 20% so với năm trước đó. Đây là con số ấn tượng cho thấy sự quan trọng của thị trường Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc. Trong bối cảnh phục hồi du lịch quốc tế, Hàn Quốc cũng hy vọng có thể đón hàng trăm ngàn lượt khách quay lại với xứ trở Kim chi để “yêu Hàn Quốc thêm một lần nữa” với khẩu hiệu “Travel to Korea, Begins Again!”.
TC