DANH HIỆU CAO QUÝ
Nhằm tôn vinh và ghi nhận những đóng góp đắc lực vào sự phát triển Du lịch Việt Nam của các doanh nghiệp lữ hành - khách sạn năm 2006; đồng thời, tiếp tục khích lệ các doanh nghiệp du lịch nâng cao năng lực cạnh tranh, đa dạng hóa các loại hình sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng phục vụ… đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) đã lựa chọn và trao tặng danh hiệu cao quý cho 10 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 10 khách sạn hàng đầu Việt Nam năm 2006 (Topten 2006) đúng vào dịp kỷ niệm 47 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2007).

|
Ủy viên BCH TW Đảng, Tổng cục trưởng TCDL Hoàng Tuấn Anh và nguyên Tổng cục trưởng Võ Thị Thắng trao Cup và Danh hiệu Top ten cho đại diện 10 doanh nghiệp lữ hành |
10 doanh nghiệp lữ hành quốc tế đạt giải năm 2006 là:
1. Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (Saigontourist Travel Service Company)
2. Công ty liên doanh Du lịch APEX Việt Nam (APEX Vietnam Co, Ltd)
3. Công ty Du lịch Việt Nam tại Hà Nội (Vietnamtourism in Hanoi)
4. Công ty liên doanh Du lịch Hồ Gươm Diethelm (Diethelm Travel Vietnam Co.Ltd)
5. Công ty Dịch vụ Du lịch Bến Thành (Ben Thanh Tourist Service Co)
6. Công ty cổ phần Du lịch Tân Định (Fiditourist Co)
7. Công ty Dịch vụ Tiếp thị Giao thông vận tải Viettravel (Transportation-Marketing Tourist Co)
8. Công ty Du lịch Hòa Bình (Peace Tour Co.Ltd)
9. Công ty TNHH Lữ hành Hương Giang (Huong Giang Travel Co.Ltd)
10. Công ty TNHH Thương mại Du lịch Á Đông (Vidotour Co.Ltd)

|
Phó Tổng cục trưởng TCDL Phạm Từ và Chủ tịch VITA Nguyễn Phú Đức trao Cup và Danh hiệu Top ten cho đại diện 10 khách sạn hàng đầu Việt Nam |
10 khách sạn hàng đầu Việt Nam năm 2006 là:
1. Khách sạn Bến Thành (Rex Hotel )- TP. Hồ Chí Minh
2. Khách sạn Majestic (Majestic Hotel) - TP. Hồ Chí Minh
3. Khách sạn Sofitel Metropole (Sofitel Metropole Hotel) – Hà Nội
4. Khách sạn Caravelle (Caravelle Hotel) - TP. Hồ Chí Minh
5. Khách sạn Ana Mandara Nha Trang (Ana Mandara Nha Trang Hotel)
6. Khách sạn Melia (Melia Hotel) – Hà Nội
7. Khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội (Sofitel Plaza Hanoi Hotel)
TIẾNG NÓI TỪ CÁC DOANH NGHIỆP
* Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Võ Anh Tài (Doanh nghiệp nhận được 02 giải thưởng): Saigontourist được bình chọn là công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam trên cơ sở phát triển mạnh, bền vững đồng bộ cả ba lĩnh vực: du lịch quốc tế, du lịch trong nước và du lịch nước ngoài. Chính chiến lược phát triển đa dạng thị trường, đa dạng sản phẩm đã giúp chúng tôi khẳng định uy tín của thương hiệu lữ hành Saigontourist trong thị trường du lịch Việt Nam và quốc tế".
* Tổng Giám đốc Khách sạn Majestic - Ông Tào Văn Nghệ: Majestic là một trong số các đơn vị nhiều năm được nhận danh hiệu Topten khách sạn hàng đầu Việt Nam. Để đạt được thành quả này, khách sạn đã không ngừng đầu tư, nâng cấp chất lượng sản phẩm dịch vụ mang tính chuyên nghiệp. Đầu năm 2006, Tổng cục Du lịch đã xếp hạng 5 sao cho khách sạn Majestic. Đây là khách sạn 5 sao đầu tiên do người Việt Nam quản lý. Chúng tôi sẽ cố gắng giữ vững danh hiệu khách sạn hàng đầu này; đồng thời, xây dựng các sản phẩm và dịch vụ mới nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng ngày một cao hơn, góp phần vào sự phát triển chung của Du lịch Việt Nam
* Ông Lưu Nhân Vinh - Giám đốc Công ty Du lịch Việt Nam tại Hà Nội: Đây là lần thứ 8 liên tục từ năm 1999, Công ty nhận được vinh dự này, đó là sự cổ vũ tinh thần lớn lao đối với tập thể CBCNV Công ty. Trong thời gian tới Công ty tập trung phấn đấu nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ để giữ được uy tín của thương hiệu Vietnamtourism đối với du khách trong và ngoài nước. Công ty Du lịch Việt Nam tại Hà Nội sẽ kề vai sát cánh với các doanh nghiệp du lịch trong cả nước phấn đấu đẩy mạnh phát triển các loại hình du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng sức cạnh tranh của Du lịch Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế.
* Ông Nguyễn Hoa Cương - Phó Tổng Giám đốc Công ty S.A.S CTAMAD đại diện khách sạn Melia Hanoi: Chúng tôi nhận thức rằng để đạt được danh hiệu này là một điều khó khăn, đòi hỏi sự phấn đấu nỗ lực của toàn thể CBCNV khách sạn và sự cộng tác chặt chẽ của các đối tác. Trong những năm tiếp theo chúng tôi cam kết sẽ cố gắng duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất để luôn xứng đáng là khách sạn hàng đầu Việt Nam.
Bài và ảnh: ĐỨC NGUYỄN
(Xem chi tiết trên Tạp chí DLVN số tháng 8/2007)