(VTR) Trong kinh doanh, bạn tin rằng vai trò của tư vấn du lịch chỉ chủ yếu là thiết lập và duy trì mối quan hệ với khách hàng, sau đó mới đề cao giá trị của sự tin cậy trong mối quan hệ với khách hàng? Thực tế, sự trung thành được thiết lập từ sự tin cậy sẽ thuyết phục một khách hàng hợp tác với bạn. Sự tin cậy đã khiến một khách hàng quan tâm đến đề nghị của bạn, là động cơ để thúc đẩy khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ. Vậy bạn sẽ làm thế nào để xây dựng lòng tin trong kế hoạch tiếp thị của mình?
Điều đầu tiên, bạn hãy xác định thế nào là lòng tin? Khi một khách hàng có lòng tin vào bạn, họ tin rằng họ đã sở hữu sự trung thực, sự tin cậy, sự chân thành và khả năng của bạn. Những từ ít ỏi đó đã nói lên rất nhiều về tầm quan trọng của lòng tin cậy đối với mối quan hệ khách hàng của bạn. Kèm theo lòng tin của khách hàng là sự rủi ro mà khách hàng có thể gây ra, những lời đề nghị khó nghe từ phía khách hàng và phương pháp tiếp cận những vấn đề đang giải quyết.
Lòng tin cậy là điều chứng tỏ đầu tiên ,xuyên suốt khả năng, sự thành thạo, ưu thế của công ty. Chỉ bằng nỗ lực của bản thân bạn là chưa đủ. Một công ty lữ hành đáng tin cậy chính là điều đảm bảo cam kết đối với khách hàng và khách hàng phải biết được uy tín dựa vào lòng tin cậy đó. Nói một cách khác, sự tư vấn rất tin cậy của bạn trong thực hiện giao dịch phải được khách hàng nhận biết ngay tức thì. Ngay cả ngôn ngữ thể hiện trong các ấn phẩm quảng cáo, trên trang website cũng thể hiện lợi ích của khách hàng chứ không đơn thuần chỉ quảng cáo thế mạnh của công ty. Ngoài ra, quà tặng cho khách hàng cũng được coi như một công cụ hỗ trợ khẳng định lòng tin đối với khách hàng.
Cuối cùng, khách hàng được thoải mái và có trong tay lời tư vấn tin cậy của công ty. Khách hàng sẽ cảm thấy như được giao quyền hành động, có sự am hiểu để thực hiện lời tư vấn của bạn. Ngôn ngữ bạn dùng sẽ được giải thích, các vấn đề sẽ được lường trước và khách hàng cũng sẽ được chuẩn bị trước rằng công ty có thể gặp rủi ro. Một công ty tìm kiếm sự hợp tác dựa trên cơ sở lòng tin cậy sẽ lường trước các tình huống có thể xảy ra trong kế hoạch marketing mà khách hàng là trung tâm và nhận diện được khách hàng như một cá thể độc lập.
Sự quan tâm của khách hàng đối với công ty sẽ là thành công công ty, thể hiện ở những sản phẩm mà công ty đã bán được.
Trên thực tế, điều đó hoàn toàn đơn giản. Hãy đặt lòng tin vào khách hàng, hãy xứng đáng với lòng tin cậy đó. Hãy thể hiện điều đó ở mọi lúc khi bạn giao dịch với họ.
Mai Ty (dịch)