Ấn phẩm của Tổng cục Du lịch bằng tiếng Nhật Bản xúc tiến quảng bá Du lịch Việt Nam tại Hội chợ JATA 2011
Hội chợ này được công nhận là một trong những hoạt động thương mại du lịch và triển lãm du lịch lớn nhất châu Á. Nó cung cấp một cơ hội duy nhất cho các nhà cung cấp du lịch để làm sao đạt được ba mục tiêu chính : xúc tiến du lịch - thương mại du lịch, các phương tiện truyền thông và sự du lịch công chúng cùng nhau một chương trình. Thông qua sự hợp tác của cơ quan du lịch và các nhà cung cấp du lịch cùng tham gia tại hội chợ. Mục tiêu cuối cùng của hội chợ thế giới JATA là tăng cường nhận thức cho ngành công nghiệp du lịch, lữ hành nhằm kích thích nhu cầu mới cho du lịch và nhằm tìm cách gia tăng sự hiểu biết toàn cầu đối với thị trường du lịch Nhật Bản và thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành du lịch.
Cùng với hơn 100 quốc gia, Du lịch Việt Nam cũng tham gia gian hàng, giới thiệu vẻ đẹp di sản như vịnh Hạ Long, khu di tích Mỹ Sơn, chùa Cầu Hội An… và nhiều loại mặt hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo. Năm 2010, Việt Nam đã đón 442.000 lượt khách Nhật Bản, mục tiêu đến hết năm 2011 sẽ là 500.000 lượt và hướng tới một triệu lượt khách vào năm 2015.
PV