Tiên Phong Travel: Du lịch Xanh theo từng bước chân...
Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường đối với phát triển du lịch, Tiên Phong Travel xác định mỗi sản phẩm du lịch, mỗi hành trình trải nghiệm cung cấp tới khách hàng đều gắn với thông điệp bảo vệ môi trường, chung tay giữ gìn cảnh quan môi trường sinh thái, hướng tới tiêu chí Xanh - Sạch - Đẹp, không chỉ tại điểm đến mà còn lan tỏa tới cộng đồng dân cư…
Giám đốc Tiên Phong Travel Phùng Xuân Khánh chia sẻ, nhận thức rõ các mục tiêu, định hướng phát triển đều hướng đến tiêu chí bền vững, trong đó môi trường được xem là yếu tố hết sức quan trọng; nhất là đối với du lịch thì vấn đề môi trường càng trở nên cấp thiết hơn bởi tác động của hoạt động này đến tự nhiên, xã hội. Phát triển du lịch phải gắn với bảo vệ môi trường, mang lại lợi ích cho cộng đồng, địa phương, đóng góp vào sự phát triển chung…
Tiên Phong Travel luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong hoạt động kinh doanh. Đặt quan điểm xuyên suốt “phát triển du lịch gắn với những hoạt động vì môi trường”, công ty thường xuyên triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường, chung tay cùng cộng đồng làm sạch môi trường, góp phần tuyên truyền tới cộng đồng nhận thức “bảo vệ môi trường là trách nhiệm của tất cả mọi người”, hạn chế sử dụng rác thải nhựa, nâng cao nhận thức của du khách, người dân về giữ gìn, bảo vệ cảnh quan môi trường sinh thái.
“Những năm gần đây, cụm từ ‘Du lịch Xanh’ được nhắc tới rất nhiều cho thấy tầm quan trọng của thiên nhiên, môi trường. Đó chính là giảm thiểu tác động đến môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, sử dụng năng lượng tái tạo và phát triển các s��n phẩm thân thiện với môi trường”, ông Khánh bày tỏ.
“Sau đại dịch COVID-19, mọi người nhận thức rõ hơn về giá trị của cuộc sống, về tầm quan trọng của thiên nhiên, môi trường đối với sức khỏe của con người. Do đó, việc bảo vệ thiên nhiên, môi trường càng trở nên cấp thiết hơn, cần sự chung tay của cộng đồng để có môi trường ‘Xanh’trong cuộc sống”, ông Khánh giãi bày.
VịGiám đốc tâm huyết với vấn đề môi trường cho rằng, du lịch là xu thế tất yếu và ngày càng có xu hướng gia tăng, các hoạt động du lịch đều gắn với môi trường, trong đó rất đáng quan tâm là việc sử dụng túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần đang trở thành vấn đề nóng không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều quốc gia. Vấn nạn rác thải nhựa ngày càng trở nên trầm trọng, gây ô nhiễm kéo dài do tính chất khó phân hủy, mang đến những hệ lụy hết sức khó lường. Cần những hành động quyết liệt hơn để giảm thiểu…
Không phải đến thời điểm này, Tiên Phong Travel mới lên tiếng về mối quan ngại của rác thải nhựa, mà từ những năm trước, đơn vị đã có những hành động thiết thực hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa do Chính phủ phát động.
Năm 2019, với việc phát động “Chiến dịch Xanh - hạn chế rác thải nhựa” tại làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo sinh viên trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, đoàn thanh niên xã Đường Lâm và nhân dân trong xã; Tiên Phong Travel đã tạo hiệu ứng hết sức tích cực tới cộng đồng dân cư, những người làm dịch vụ tại địa phương cũng như các doanh nghiệp lữ hành đưa khách du lịch tới Đường Lâm đối với việc bảo vệ cảnh quan môi trường trên địa bàn.
Ghi nhận những đóng góp ý nghĩa của Tiên Phong Travel trong việc tuyên truyền đến người dân, du khách về bảo vệ môi trường, hạn chế túi nilon, đồ nhựa dùng một lần, lãnh đạo UBND xã Đường Lâm chia sẻ, mỗi năm địa phương đón khoảng 30.000 lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm. Từ khi làng cổ Đường Lâm chính thức được thành phố Hà Nội công nhận là điểm du lịch, đã thu hút lượng khách ngày càng đông hơn, điều đó đặt ra vấn đề công tác vệ sinh môi trường cần được đẩy mạnh hơn nữa.
Hoạt động nối tiếp của “Chiến dịch Xanh” được Tiên Phong Travel phối hợp với nhóm Vietnam Travel Group triển khai tại Bắc Sơn (Lạng Sơn) vào cuối năm 2019, cùng với làm sạch môi trường, nhóm đã chung tay “Trao gửi yêu thương” tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quỳnh Sơn, Bắc Sơn, thể hiện tình cảm của các doanh nghiệp lữ hành đối với cộng đồng, chia sẻ với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; chung tay góp sức với người dân địa phương thúc đẩy du lịch phát triển, nâng cao nhận thức của du khách – người dân về giữ gìn vệ sinh môi trường Xanh - Sạch - Đẹp...
Tiên Phong Travel còn là đơn vị tích cực phối hợp với các địa phương khảo sát địa bàn, quảng bá du lịch và triển khai đưa khách đến, khai thác phát huy tiềm năng lợi thế của địa phương.
… Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các đơn vị lữ hành và Tiên Phong Travel cũng không ngoại lệ. Song, với những nỗ lực vượt bậc, Tiên Phong Travel không những đã trụ vững qua 2 năm dịch bệnh, duy trì doanh nghiệp và bứt tốc ngay khi du lịch được kích hoạt trở lại.
Để thích ứng với bối cảnh mới, Công ty đã cải tiến toàn bộ về cách thức tổ chức, từ lịch trình, tuyến điểm đến những yếu tốt cốt lõi, không chỉ gia tăng lợi ích cho khách hàng mà còn tối ưu hóa toàn bộ chuỗi các đơn vị liên kết, tổ chức tour. Đây là nỗ lực rất đáng ghi nhận của doanh nghiệp trong bối cảnh nguồn lực bị suy giảm mạnh do đại dịch.
Mốc thời gian đáng nhớ của Tiên Phong Travel:
Năm 2012: Gia nhập Hiệp hội Lữ hành Việt Nam Vista
Năm 2013: Cán mốc 2.000 khách hàng
Năm 2014: Mở đại lý tại Việt Trì, Hải Phòng, Sơn La
Năm 2014: Tham gia du lịch Inbound - đưa khách quốc tế đến Việt Nam với thương hiệu TripAsean.
Năm 2015: Mở văn phòng du lịch tại Cao Bằng
Năm 2016: Được người tiêu dùng bình chọn là top 100 thương hiệu nổi tiếng
Năm 2020: Nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL
Hãy cùng Tiên Phong Travel bảo vệ môi trường du lịch phát triển bền vững và thực hiện “4 không”:
Không xả rác nơi công cộng và sử dụng túi nilong
Không sử dụng thịt thú rừng, sản phẩm động thực vật bị nghiêm cấm
Không tác động làm hư hại đến di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, hệ sinh thái, cảnh quan…
Không sử dụng lãng phí điện, nước…
|
Hùng Nguyễn
(Đặc san Travel+ số 2, năm 2022)