Chào mừng đại diện Discovery tới thăm và làm việc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá cao những ý tưởng và đề xuất giúp Việt Nam quảng bá Du lịch Việt Nam ra thế giới. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định rằng truyền thông có vai trò quan trọng trong việc quảng bá Du lịch Việt Nam rộng hơn nữa vươn tầm thế giới.
Thông tin về sự tăng trưởng của Du lịch Việt Nam những năm qua, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết Chính phủ Việt Nam quan tâm nhiều đến tăng trưởng lượng khách, tuy nhiên đó cũng là điều Du lịch Việt Nam muốn thay đổi trong thời gian tới. Bên cạnh số lượng khách việc nâng cao chất lượng quan trọng hơn, với mong muốn Du lịch Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, đi sâu từ vẻ đẹp và văn hóa Việt Nam, xứng đáng về chất lượng để du khách trải nghiệm và gia tăng mức độ hài lòng cho du khách. Du lịch Việt Nam muốn thông qua chiến dịch truyền thông 5 - 10 năm tới để truyền tải thông điệp đó ra thế giới, kể câu chuyện về Việt Nam không ở đâu có, chỉ có đến Việt Nam trải nghiệm mới có.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết, đến năm 2045 Du lịch Việt Nam phấn đấu đón 50 triệu lượt khách quốc tế, tuy nhiên khác với con số bây giờ ở chất lượng và màu sắc du lịch. Theo đó mục tiêu du khách sẽ lưu trú ở Việt Nam dài hơn, chi tiêu nhiều hơn, cảm nhận hạnh phúc và hài lòng hơn. Từ những thông tin sơ bộ ban đầu, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị đại diện Discovery đề xuất gợi ý các hướng hợp tác cụ thể tạo các cơ hội quảng bá Du lịch Việt Nam, phối hợp với chiến lược marketing của Du lịch Việt Nam trong thời gian tới.
Trao đổi tại buổi tiếp, Giám đốc Phát triển quốc tế của Discovery Andrew White cho rằng hợp tác giữa Du lịch Việt Nam và Discovery tạo điều kiện mang nhiều sự kiện quốc tế về Việt Nam, kể những câu chuyện của Du lịch Việt Nam qua truyền thông, sản xuất các nội dung qua những sự kiện quốc tế. Discovery mong muốn đồng hành cùng Du lịch Việt Nam thực hiện chiến lược lâu dài, tiến tới nâng cao chất lượng du lịch và thu hút khách du lịch chất lượng qua các sự kiện văn hóa, thể thao… độc đáo. Với thông tin Việt Nam đã 4 năm liền đạt Giải thưởng Điểm đến Golf tốt nhất thế giới, đại diện Discovery cũng đồng tình với những đề xuất về hợp tác các chương trình, sự kiện liên quan tới du lịch golf tại Việt Nam trong tương lai…
Sau khi Discovery sáp nhập cùng WarnerMedia, trở thành Tập đoàn truyền thông lớn nhất thế giới, sở hữu rất nhiều kênh như CNN (về tin tức), Discovery (về khám phá, lối sống), các kênh phim HBO, Cartoon Network… tiếp cận tới tất cả các đối tượng khán giả không chỉ có trên truyền hình, nền tảng kỹ thuật số mà còn sở hữu rất nhiều kênh thể thao, tổ chức sự kiện… |
Hoa Trang