Đúng vào lúc 09h40 ngày 01/01/2023, 185 hành khách trên chuyến bay VN1543 Hà Nội – Huế đã đặt chân xuống Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài. Nhóm hành khách đầu tiên cùng Cơ trưởng và Tiếp viên trưởng của chuyến bay được lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Cảng HKQT Phú Bài, Cảng vụ Miền Trung tại Cảng HKQT Phú Bài và Văn phòng Vietnam Airlines tại TP. Huế phối hợp đón tiếp, trao hoa và tặng quà lưu niệm chúc mừng năm mới.
Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện, lễ hội gắn với du lịch của tỉnh trong năm 2023 như: Lễ hội 04 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông; Festival Nghề truyền thống Huế “Tinh hoa Nghề Việt” và một số sự kiện, lễ hội khác như: Lễ hội Lân, lễ hội Sen, Ngày hội Áo dài Huế, Lễ hội Khinh khí cầu, Wellness Festival – Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khỏe Huế... Đồng thời tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến, các sản phẩm du lịch đặc sắc, xây dựng thương hiệu du lịch: "Huế - Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam", “Huế - Kinh đô ẩm thực”, “Huế - Kinh đô áo dài” của tỉnh Thừa Thiên Huế đến với du khách trong và ngoài nước. Qua đó, thể hiện sự thân thiện của cộng đồng và sự quan tâm chu đáo của tỉnh Thừa Thiên Huế đến khách du lịch, góp phần nâng cao hình ảnh đẹp của tỉnh Thừa Thiên Huế - một điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện đối với du khách bốn phương.
Năm 2023, ngành Du lịch Thừa Thiên Huế tập trung nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, dịch vụ xứng tầm là ngành kinh tế mũi nhọn; phấn đấu đón khoảng 3 – 3,5 triệu lượt, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 70-80%; tổng thu từ du lịch khoảng 6.000 – 7.000 tỷ đồng. Trọng tâm năm 2023 là phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ có lợi thế và giá trị gia tăng cao với các sản phâm mới, đặc thù để tạo sự khác biệt với các tỉnh thành khác bên cạnh sản phẩm văn hóa - di sản, đó là: du lịch chăm sóc sức khỏe, tâm linh, nông thôn, một số lễ hội có tính thu hút khách cao (Lễ hội khinh khí cầu, ẩm thực, thể thao, âm nhạc,...); tiếp tục triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển ngành du lịch, nhất là giải pháp về công nghệ số, chiến lược truyền thông quảng bá du lịch; các chương trình kích cầu du lịch (có chính sách ưu đãi các đoàn MICE, các đoàn tour bay theo tuyến charter mới); xúc tiến đẩy nhanh tiến độ đầu tư và khởi công mới các dự án hạ tầng kết nối các điểm du lịch; xúc tiến đầu tư phát triển hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị, trung tâm mua sắm cao cấp, khu dịch vụ đa chức năng; xúc tiến đầu tư khai thác các đường bay mới từ các thị trường du lịch tiềm năng; kết nối các hãng lữ hành lớn nhằm triển khai các chương trình tour mới đến miền Trung với đích chính là Thừa Thiên Huế...
Lan Phương