Xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành một điểm đến ngang hàng với các thành phố di sản văn hóa thế giới
Theo đó, để tập trung phát triển du lịch, dịch vụ thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Thừa Thiên – Huế phấn đấu đến năm 2020 đưa Huế trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á; đến năm 2030, xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành một điểm đến ngang hàng với các thành phố di sản văn hóa thế giới.
Bên cạnh đó, đến năm 2020, Thừa Thiên – Huế sẽ đóng góp trên 55% GDP của tỉnh; thu hút trên 5 triệu lượt khách, trong đó 3 - 3,5 triệu lượt khách lưu trú, tăng bình quân 12 - 15%/năm; phấn đấu đạt 2,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng bình quân 13%/năm; doanh thu du lịch đạt khoảng 6.000 tỷ đồng. Đến năm 2030, Thừa Thiên – Huế sẽ thu hút hơn 7 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu lượt khách lưu trú; khách quốc tế đạt 3,5 triệu lượt; doanh thu du lịch đạt khoảng 18.000 - 20.000 tỷ đồng.
Để thực hiện những chỉ tiêu đề ra, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp như: tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm hiện có, đặc biệt chú trọng sản phẩm du lịch văn hóa - di sản; xây dựng một số sản phẩm mới có tính đặc trưng và có sức cạnh tranh cao; tăng trưởng ổn định chỉ tiêu về lượt khách, tăng mạnh chỉ tiêu về doanh thu du lịch thông qua các thị trường khách có đẳng cấp, chỉ tiêu cao bằng cách tập trung đầu tư và nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch cao cấp; tập trung nâng cao hiệu quả các nhiệm vụ về đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất phát triển du lịch; nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch chủ yếu và hình thành nên một số sản phẩm mang tính đặc trưng của địa phương.
Bên cạnh đó là thực hiện hiệu quả các công tác xúc tiến, quảng bá, du lịch và nâng cao cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch; thu hút các nhà đầu tư lớn, có thương hiệu tạo điểm nhấn và có sức ảnh hưởng đối với du lịch toàn tỉnh và tăng cường xã hội hóa các dự án đầu tư; đổi mới tư duy về phát triển du lịch theo quy luật kinh tế thị trường; tập trung xây dựng các chính sách đột phát trong phát triển du lịch.
PV