_watermark.jpg)
Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, năm 2019 là năm kỷ niệm Hội chợ ITE được tổ chức lần thứ 15 với nhiều sự đầu tư, mở rộng về quy mô tổ chức cũng như các hoạt động bên lề. Theo kế hoạch, thời gian tổ chức ITE HCMC năm nay là từ 5-7/9/2019 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm SECC (Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh).
ITE HCMC 2019 đặt mục tiêu có sự tham gia của 350 đơn vị triển lãm, diện tích trưng bày 9.550m2, tăng 57,63% so với năm 2018, với 60% các đơn vị trong nước và 40% các đơn vị nước ngoài, thu hút 250 người mua quốc tế, 50 báo chí quốc tế, 50 người bán outbound Việt Nam và khoảng 35 nghìn lượt khách tham quan. Các hoạt động này nhằm tập trung mở rộng thị phần khách quốc tế tại 4 khu vực trọng điểm như: Bắc Mỹ, Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Châu Âu, đặc biệt đẩy mạnh khu vực Tây Âu nhằm tạo được sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch.
Theo kế hoạch, ITE HCMC 2019 sẽ có những hoạt động giao thương tại các gian hàng để giới thiệu về các điểm đến và sản phẩm du lịch của Việt Nam và các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, tổ chức chương trình gặp gỡ giữa Người Bán và Người Mua quốc tế, khách tham quan đế giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ du lịch. Đồng thời giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hội nghị hội thảo, du lịch ẩm thực, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa, du lịch tàu biển và tổ chức khu vực triển lãm các sản phẩm du lịch mới và công nghệ du lịch nhằm hỗ trợ các công ty du lịch khởi nghiệp (start-up) quảng bá và tìm kiếm nhà đầu tư và đối tác mới. Tại đây cũng sẽ tổ chức các hoạt động khuyến mãi nhằm kích cầu du lịch.
Trong khuôn khổ chương trình sẽ có các hoạt động giới thiệu những điểm du lịch có sức hấp dẫn của Việt Nam, Hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam – Đức, Hội nghị Du lịch tàu biển; Diễn đàn Start-up Du lịch, triển lãm ảnh du lịch “Tận hưởng Bản sắc Việt”, tổ chức gian hàng giới thiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình Người mua và báo chí quốc tế dự kiến được tổ chức từ ngày 3-9/9/2019. Trong hai ngày 5-6/9/2019, chương trình hoạt động dành cho công chúng với các hoạt động rút thăm may mắn, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không, các tour du lịch xuyên Việt…
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu cho rằng, để mở rộng quy mô, Ban Tổ chức ITE HCMC 2019 có thể mở rộng không gian trưng bày, triển lãm, không chỉ bán tour hay sản phẩm mà còn giới thiệu các thiết bị chuyên dùng trong ngành du lịch như xe, máy bay, thiết bị du lịch hay triển lãm công nghệ, media, condotel… để làm nội dung phong phú hơn. Đồng thời, các hoạt động chuyên nghiệp để thu hút quan tâm của giới làm nghề như Hội nghị chuyên đề, mời được diễn giả có tiếng, tạo được sức hút với các đối tác và công chúng.
Vụ trưởng Vụ Thị trường (TCDL) Đinh Ngọc Đức đề xuất, ITE HCMC 2019 nên có bản sắc riêng gắn với kỷ niệm 15 năm tổ chức, hoặc có đề xuất khen thưởng với các cá nhân, tập thể có đóng góp trong 15 năm qua. Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động chính là trao đổi, hợp tác giữa Người mua và Người bán thì ITE HCMC có thể tiếp cận với các địa phương để họ được giới thiệu điểm đến với quốc tế.
_watermark.jpg)
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng cho rằng, việc chuẩn bị cho ITE HCMC 2019 cần tập trung vào hiệu quả hoạt động của hội chợ để đảm bảo phát huy hiệu quả cao nhất, phải khẳng định được thương hiệu hội chợ mang tầm quốc tế, phục vụ phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.
HN