Ông Yamauchi – Đại diện Hiệp hội Du lịch Thành phố Toyota, tỉnh Aichi, Nhật Bản, cho biết: Trong những năm gần đây, lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản ngày càng gia tăng. Theo thống kê của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO), trong năm 2019, du khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt con số cao kỷ lục là 495.100 lượt (tăng 27,3% so với năm 2018). Đối với khách du lịch Việt Nam, hoạt động ngắm hoa anh đào vào mùa xuân và lá đỏ mùa thu chính là điểm nhấn khiến mọi người muốn đến du lịch Nhật Bản. Kết quả thống kê cũng cho thấy ngày càng có nhiều du khách Việt quay trở lại Nhật Bản nhiều lần, với mong muốn được khám phá thêm những miền đất mới vốn chưa được nhiều người biết đến. Hy vọng rằng, khi dịch bệnh Covid-19 chấm dứt, thành phố Toyota sẽ có thể hân hoan đón chào các du khách người Việt đến tham quan, nghỉ dưỡng và mua sắm tại đây. Đồng thời, ông Yamauchi đã sơ lược giới thiệu về thành phố Toyota, đây là một thành phố nằm ở vùng Chubu của Nhật Bản và là thành phố lớn nhất của tỉnh Aichi. Đây cũng là nơi đặt trụ sở của hãng xe ô tô Toyota Motor Corporation nổi tiếng khắp thế giới. Bắt đầu với ngành sản xuất ô tô, cho đến nay thành phố Toyota là một trong những thành phố phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp sản xuất chế tạo tại Nhật Bản. Thành phố Toyota cách sân bay quốc tế Chubu khoảng 1h20’ và cách thành phố Nagoya khoảng 1h nếu di chuyển bằng phương tiện xe buýt. Đây đều là những địa điểm thuận tiện đối với các đường bay đến từ Việt Nam. Thành phố này có 70% diện tích là đồi núi nên tài nguyên du lịch về phong cảnh và suối nước nóng ở đây rất phong phú. Đặc biệt nhất phải kể đến là hoa anh đào Shikizakura nở đến hai lần trong một năm, lần đầu tiên là vào mùa xuân và lần thứ hai là vào mùa thu.
Địa điểm nổi tiếng nhất để chiêm ngưỡng hoa anh đào Shikizakura chính là làng Obara thuộc tỉnh Toyota. Và thời điểm thích hợp nhất để chiêm ngưỡng hoa Shikizakura là vào tháng 11 hàng năm khi lễ hội “Shikizakura Matsuri” được tổ chức; với khoảng 10.000 cây anh đào phơn phớt hồng xinh xắn vây quanh làm say đắm lòng người và níu chân du khách gần xa.
Mặt khác, hẻm núi Korankei - “Tuyệt cảnh mùa lá đỏ”, có hơn 4.000 cây phong trổ sắc rực rỡ. Đây cũng là địa danh ngắm lá đỏ nức tiếng cả trong và ngoài nước, luôn có sức thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế và Việt Nam tìm đến. Thời gian thích hợp nhất để ngắm lá đỏ thường vào tháng 11. Nếu ban ngày Korankei khiến du khách mãn nhãn với bức tranh lá đỏ bạt ngàn, thì vào ban đêm lại càng rực rỡ và lộng lẫy hơn gấp bội nhờ vào hệ thống chiếu sáng được đầu tư theo quy mô lớn. Hàng năm, tại đây đều diễn ra lễ hội lá đỏ với nhiều hoạt động hấp dẫn như biểu diễn trống Taiko, trà đạo và ca múa nhạc truyền thống vào mỗi cuối tuần.
Đại diện Hiệp hội Du lịch Thành phố Toyota cũng đã giới thiệu đến hội thảo những lễ hội địa phương và các cơ sở cung cấp hoạt động trải nghiệm văn hóa truyền thống vô cùng hấp dẫn như: Lễ hội chuông gió Yumekake Furin Matsuri, Lễ hội pháo hoa Oiden Toyota, trải nghiệm suối nước nóng Sanage Onsen Kinsenkaku - nơi được cho rằng trị được bách bệnh hay tham quan suối nước nóng cổ nhất tỉnh Aichi - Sasado Onsen Tofuya.
Được biết, hội thảo này là một trong những hoạt động nhằm quảng bá xúc tiến du lịch của Thành phố Toyota hướng đến thu hút khách du lịch từ Việt Nam khi tình hình dịch COVID-19 bắt đầu được kiểm soát.
Phước Quang