Chương trình do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Pháp (Business France Vietnam) tổ chức với sự tham dự của các nhà sản xuất rượu nổi tiếng nhất của Pháp như Bordeaux, Champagne, Languedoc-Roussillon, Rhône Valley, Tây Nam nước Pháp,...
Sự kiện là dịp để đại diện các tổ chức, doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành hàng đồ uống tại Việt Nam nếm thử các sản phẩm vang hảo hạng đến từ các vùng nho danh tiếng nhất tại Pháp như Champagne, Bourgogne, thung lũng sông Loire, thung lũng sông Rhône, Languedoc, Provence và Bordeaux. Sự tham gia của 30 nhà sản xuất đến từ Pháp đã cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam, hứa hẹn mở ra hàng loạt cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực này.
Nhiều chuyên gia về rượu và khách mời đã được nếm thử các loại vang hảo hạng trong khuôn khổ chương trình "TASTIN’ FRANCE 2022 - Thử rượu Pháp".
Điều đáng chú ý là giá cả của những chai rượu vang hết sức phù hợp với nhu cầu của người dân Việt Nam. Những chai vang "Made in France" chất lượng hảo hạng với giá cả phù hợp được kỳ vọng sẽ tiếp cận gần hơn nữa với mọi người dân Việt Nam thông qua chương trình này.
Phát biểu tại chương trình, ngài Nicolas Warnery, Đại sứ Pháp tại Việt Nam nhấn mạnh, đây là một chương trình uy tín thu hút sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu rượu trong 12 năm qua. Chúng tôi tổ chức chương trình thử rượu vang này với mong muốn giới thiệu những sản phẩm tốt nhất. Chúng tôi tin rằng các doanh nghiệp sản xuất rượu vang Pháp sẽ chinh phục người dân Việt Nam trong thời gian tới.
Với tốc độ tăng trưởng hàng năm lên đến 10% kể từ năm 2010, Việt Nam hiện là một trong những thị trường rượu vang năng động nhất châu Á. Nhờ vào uy tín về chất lượng từ lâu đời, đến nay, Pháp vẫn là nước dẫn đầu trong số các nước xuất khẩu rượu vang tại Việt Nam với giá trị rượu xuất khẩu tăng đến 27,8% trong năm 2021.
Ngài Đại sứ cũng cho biết, những sản phẩm rượu vang của Pháp luôn được yêu thích vì những dấu ấn văn hóa của quốc gia này thể hiện rất rõ ở Việt Nam. Chúng tôi mong muốn được làm cầu nối đáng tin cậy trong bối cảnh thương mại tích cực với Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu – Việt Nam có hiệu lực từ năm 2020 và xu hướng tăng tiêu thụ rượu nhập khẩu ở tầng lớp trung lưu trong nước”.
Lan Phương