(VTR) - Ngày 9/5/2016, tại Hà Nội, Dự án Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh Châu Âu tài trợ - ESRT (Dự án EU) đã tổ chức Khóa tập huấn về E-marketing trong du lịch dành cho 20 cán bộ của Tổng cục Du lịch (TCDL) và Sở Du lịch Hà Nội.
Khóa tập huấn kéo dài một ngày, chuyên gia quốc tế Florian Sengstschmid đã cung cấp cho các học viên những thông tin tổng quan về e-marketing, vai trò của e-marketing đối với du lịch và các bước lập kế hoạch chiến lược e-marketing bền vững cho điểm đến.
Phát biểu tại khóa tập huấn, Giám đốc Dự án EU Vũ Quốc Trí cho biết: với mục tiêu hỗ trợ sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam, trong những năm qua, Dự án đã tập trung hỗ trợ nhiều cho hoạt động marketing của ngành. Đặc biệt, e-marketing là một trong những trọng tâm vì đây là giải pháp hiệu quả với chi phí thấp hơn rất nhiều so với các công cụ khác. Khóa tập huấn lần này là cơ hội tốt để cán bộ TCDL và Sở Du lịch Hà Nội hiểu sâu hơn về e-marketing trong du lịch quốc tế; từ đó có thể áp dụng vào công việc hiện tại của họ.
Từ năm 2013, Dự án EU đã giúp ngành Du lịch xây dựng chiến lược quốc gia về thương hiệu và marketing; thiết kế và phổ biến biểu trưng - biểu tượng “Vẻ đẹp bất tận”; hỗ trợ TCDL tổ chức các Hội nghị về Thương hiệu và Marketing năm 2013 và thực hiện tập huấn về e-marketing cho 109 cán bộ của TCDL và các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Du lịch. Thông qua Hội đồng Tư vấn Du lịch, Dự án EU-ESRT đã tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật cho TCDL để lựa chọn được công ty triển khai chiến dịch e-marketing cho ngành Du lịch từ năm 2016.
HN