Tập đoàn Vietravel tạo dấu ấn và mở ra những cơ hội, triển vọng mới trong tương lai
Năm 2023, đứng trước biến động ngành kinh tế toàn cầu từ sự ảnh hưởng nặng nề của hậu COVID-19, với chiến lược kinh doanh đúng đắn cùng sự nỗ lực không ngừng của tập thể CB-NV, Tập đoàn Vietravel đã vượt qua nhiều khó khăn và đạt được những thành tích về kinh doanh đầy ấn tượng. Theo số liệu thống kê, Vietravel đã phục vụ 730.314 lượt khách; đạt doanh thu gần 6.000 tỷ đồng, tăng 29% về lượt khách và 56% về doanh thu so với năm 2022, đạt 102% kế hoạch đã đề ra từ đầu năm, đồng thời chiếm 87% lượng khách so với thời kỳ trước dịch COVID-19 (năm 2019). Riêng Quý IV, doanh số của Vietravel ước thực hiện 1.435 tỷ đồng, một con số đạt kỷ lục vượt cả trước đại dịch. Điều này chứng tỏ sức hút và năng lực kinh doanh vượt trội của Vietravel trong việc phục hồi nhanh chóng giữa nền kinh tế thị trường đầy thách thức.
Đặc biệt, năm 2023 cũng là cột mốc đáng nhớ của Tập đoàn Vietravel khi đánh dấu chặng hành trình 11 năm liên tiếp chiến thắng giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) ở 03 hạng mục quan trọng như: “Nhà Điều hành tour hàng đầu châu Á”; “Nhà Điều hành tour hàng đầu Việt Nam”; “Công ty Lữ hành hàng đầu Việt Nam”; và 7 năm liên tiếp chiến thắng ở hạng mục “Nhà Điều hành tour trọn gói hàng đầu thế giới”. Ngoài ra, Vietravel Airlines cũng được vinh danh ở hạng mục: “Hãng Hàng không mang đến trải nghiệm bay tốt nhất dành cho khách du lịch hàng đầu châu Á”…
Vietravel đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch nhằm tạo ra nhiều sản phẩm mới phục vụ khách hàng. Vietravel đã ký kết - hợp tác phát triển du lịch song phương với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Singapore, Tổng cục Du lịch Hongkong; gặp gỡ và làm việc với đại diện chính quyền bang Gujarat (Ấn Độ)... Tại thị trường trong nước, Vietravel tiếp tục ký kết hợp tác chiến lược với các tỉnh, thành trong cả nước nhằm thúc đẩy, mở rộng thị trường và sản phẩm du lịch, mở rộng thêm mạng lưới kinh doanh du lịch phục vụ khách hàng. Tại thị trường du lịch nước ngoài, Vietravel cũng đã ký kết và phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại các nước thị trường trọng điểm nhằm thúc đẩy, quảng bá hình ảnh Việt Nam thu hút khách du lịch đến Việt Nam. Ngoài ra, Vietravel cũng đã mở thêm văn phòng kinh doanh tại New Delhi (Ấn Độ) bên cạnh 6 văn phòng đã có tại Mỹ, Úc, Pháp, Thái Lan, Singapore, Campuchia…
Vietravel còn đi đầu và tích cực phát động phong trào “Go Green – Du lịch xanh” tại nhiều tỉnh thành trong cả nước từ 2013 đến nay, góp phần tạo hiệu ứng tích cực trong việc giáo dục và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Cùng với đó, Vietravel cũng tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng như: “Áo ấm cho em”, “Tết Trung thu cho em”, và trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học…
Đối với mảng hàng không, Vietravel Airlines – hãng hàng không du lịch đầu tiên tại Việt Nam đã thực hiện những bước tiến quan trọng trong cơ cấu tổ chức và chiến lược phát triển. Điểm nhấn đáng chú ý là việc bổ nhiệm ông Philipp Rösler, nguyên Phó Thủ tướng Đức, làm thành viên HĐQT độc lập, với vai trò cố vấn chiến lược, nhằm mở rộng hợp tác quốc tế đến năm 2027. Đồng thời, sự gia nhập của ông Nguyễn Minh Hải với hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, cùng với ông Andrew J Pyne, một chuyên gia hàng không kỳ cựu hơn 30 năm kinh nghiệm, càng làm tăng cao năng lực lãnh đạo và mở ra hướng phát triển mới cho hãng. Bên cạnh đó, Vietravel Airlines đã mở rộng mạng đường bay trong và ngoài nước với trên 01 triệu lượt hành khách bay an toàn tuyệt đối kết hợp với thành công của 80 chuyến bay charter quốc tế, minh chứng cho khả năng đáp ứng nhu cầu cao và cung cấp dịch vụ hàng không chất lượng, đánh dấu bước tiến vững chắc của hãng. Trong giai đoạn du lịch xuân 2024, Vietravel Airlines cũng lên kế hoạch khai thác hơn 100.000 ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, thực hiện loạt seris charter quốc tế với tần suất 01 chuyến/ngày.
Trải qua 28 năm phát triển bền vững, Tập đoàn Vietravel luôn giữ vững niềm tin và quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thử thách, tiên phong và không ngừng đổi mới để mở rộng hệ sinh thái của mình. Trong định hướng chiến lược kinh doanh 05 năm tới, Tập đoàn Vietravel cùng các công ty thành viên đặt mục tiêu phát triển dựa trên 3 trục chính: “Du lịch xanh, chuyển đổi số và mở rộng phạm vi kết nối liên kết”. Trong đó, “Du lịch xanh” không chỉ là nền tảng phát triển bền vững mà còn hướng tới việc trải nghiệm du lịch sinh thái, gắn kết với bảo vệ môi trường. “Chuyển đổi số” sẽ được tập trung thông qua việc nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, ứng dụng AI và Big Data để mang tới nhiều trải nghiệm cho khách hàng và tối ưu hóa quản lý nội bộ. “Mở rộng phạm vi kết nối liên kết” sẽ thúc đẩy mạng lưới đối tác toàn cầu, mở rộng thị trường và dịch vụ, đặc biệt trong lĩnh vực hàng không và du lịch quốc tế.
Thao Lan