(VTR) - Chiều 14/10/2013, tại khách sạn New World (TP. Hồ Chí Minh), Tập đoàn Thiên Minh (TMG), một trong những đơn vị kinh doanh hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, dịch vụ vận tải tại Việt Nam, đã công bố ra mắt hai khách sạn mới nằm trong chuỗi khách sạn cao cấp của Victoria Hotel & Resort; đó là Victoria Núi Sam Logde tại Châu Đốc (Việt Nam) và Victoria Xiengthong Palace tại Luang Prabang (Lào).
![](/FileManager//uploads/images/Nam2013/10-2013/IMG5526.JPG)
Chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc của Tập đoàn Thiên Minh Trần Trọng Kiên cho biết: Sự ra mắt của hai khách sạn này cho phép đa dạng hóa sự lựa chọn về các địa danh du lịch nghỉ dưỡng, kết hợp với khám phá văn hóa vùng miền và dịch vụ cao cấp tại khu vực Đông Dương. Khách sạn Victoria Núi Sam Logde được xây dựng bên sườn núi Sam (Châu Đốc – Kiên Giang), là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá loại hình du lịch thiên nhiên hay tìm hiểu về bản sắc văn hóa địa phương phong phú. Khách sạn có 44 phòng với đầy đủ tiện nghi, dịch vụ cao cấp. Khách sạn Victoria Xiengthong Place (Lào), tọa lạc cạnh những ngọn tháp vàng của Wat Xiengthong, bên bờ sông Mê Kông hùng vĩ. Đây là một kiệt tác kiến trúc tinh tế của một trong những thành phố đẹp nhất châu Á và cũng chính là nơi cư ngụ cuối cùng của gia đình hoàng gia Lào trước kia. Khách sạn hiện có 26 phòng với các dãy phòng đẹp và đầy đủ tiện nghi trong một không gian thanh tịnh và yên bình. Đây cũng chính là khách sạn nghỉ dưỡng sang trọng đầu tiên tại Luang Prabang (Lào) có chủ đầu tư từ Việt Nam.
TMG cũng đã giới thiệu hai sản phẩm du lịch độc đáo mới tại đồng bằng sông Cửu Long: Đưa vào khai thác loại hình du lịch sông nước bằng 12 du thuyền cao cấp với những chương trình đi về trong ngày và lưu đêm đa dạng hơn phục vụ cho du khách và nhà hàng mang đậm phong cách thiết kế của Pháp – le Longanier.
Dự kiến vào mùa hè năm 2014, Hãng hàng không Hải Âu (với 89% cổ phần thuộc TMG) sẽ đi vào vận hành các chuyến bay thưởng ngoạn danh lam thắng cảnh nhằm phục vụ du khách khi đến Việt Nam. Ngoài ra, nhân dịp này TMG cũng đã công bố rộng rãi cùng giới truyền thông báo chí về hình ảnh thương hiệu mới với thiết kế logo và khẩu hiệu của mình là: “TMG - Truyền cảm hứng cho mọi người!”
Được biết, TMG được thành từ năm 1994 và đặt trụ sở chính tại Việt Nam, hiện có 10 khách sạn cung cấp hơn 730 phòng tại Việt Nam, Lào và Campuchia. Hiện hệ thống Victoria Hotel & Resort của TMG đã thu hút được khoảng 40% du khách Việt Nam và có tổng lượng khách lưu trú lên đến hơn 250.000 khách/năm, với tổng doanh thu ước tính khoảng 70 triệu USD. Riêng khối du lịch thuộc Tập đoàn TMG phục vụ khoảng 90.000 khách du lịch mỗi năm dưới 3 thương hiệu du lịch là: Buffalo Tours, PEAR Việt Nam và Du lịch Chợ Lớn. Bên cạnh đó, TGM cũng sở hữu Asia Outdoors, chuyên về các hoạt động du lịch mạo hiểm như leo núi tại Việt Nam.
Hương - Nga