Cuộc họp đã nghe Công ty TNHH MTV Sàn giao dịch Digiticket (Digiticket) báo cáo việc xây dựng, vận hành website chính thức của SEA Games 31. Theo đó, SEA Games 31 được vận hành thông qua hệ thống số hóa. Tất cả các hoạt động liên quan đến SEA Games 31, từ đăng ký thi đấu, đăng ký lưu trú, di chuyển, cấp phát thẻ, báo chí, điều hành, quáng bá du lịch… đều thực hiện chủ yếu qua hệ thống website chính thức của SEA Games 31 “seagames2021.com”. Đại diện Sở Du lịch, Sở VHTTDL các địa phương đăng cai các môn thi đấu tại SEA Games 31 đã báo cáo công tác hậu cần tổ chức đón tiếp, việc bố trí các khách sạn, các tình nguyện viên để phục vụ tốt nhất đoàn vận động viên các nước. Đại diện các địa phương cũng chia sẻ các sang kiến, giải pháp quảng bá tại chỗ nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách; quảng bá hình ảnh, điểm đến, sản phẩm du lịch, quà tặng của các địa phương. Đại diện các địa phương đề xuất TCDL kiến nghị với Ban Tổ chức SEA Games 31 hỗ trợ các địa phương trong việc xây dựng gian hàng quảng bá tại chỗ ở các khu vực thi đấu.
Tại cuộc họp, đại diện các Vụ, đơn vị chức năng thuộc TCDL chia sẻ mong muốn, đề xuất các địa phương cung cấp thông tin về các chương trình tour phục vụ khách mời, vận động viên, nhằm đảm bảo tốt nhất truyền thông quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam. Đại diện TCDL đồng thời chia sẻ thông tin về việc kết nối với website của SEA Games 31 để tranh thủ quảng bá du lịch cùng nhiều hoạt động nhằm tăng cường hiệu quả xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam cũng như phục vụ tốt công tác hậu cần, đón tiếp các đoàn vận động viên đến Việt Nam thi đấu.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến chia sẻ, công tác hậu cần phải phục vụ cho hơn 5.000 vận động viên đến từ 11 quốc gia ASEAN và khoảng 2.500 phóng viên, nhà báo trong nước và quốc tế theo dõi các hoạt động thi đấu thể thao tại SEA Games 31. Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến bày tỏ mong muốn có sự phối hợp giữa các địa phương để giới thiệu các thông tin hấp dẫn về đất nước, con người, văn hóa, ẩm thực… của Việt Nam cũng như các địa phương đăng cai các môn thi đấu; tổ chức các sự kiện bên lề hấp dẫn, các gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, quà tặng chào mừng toàn thể vận động viên, phóng viên và du khách quốc tế đến Việt Nam dịp này. Đặc biệt là tuyên truyền về thông điệp tại SEA Games 31: hạn chế sử dụng vật phẩm nhựa dùng một lần và SEA Games 31 không khói thuốc.
Phát biểu tại cuộc họp Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu chia sẻ lời chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL về việc đảm bảo các mục tiêu tại SEA Games 31 trong đó có công tác hậu cần đón tiếp và tranh thủ SEA Games 31 để quảng bá đất nước, con người, điểm đến, sản phẩm du lịch… “Đây là lợi ích của nước chủ nhà đăng cai tổ chức SEA Games. Đây là rất nhiều vận động viên, nhà báo, du khách quốc tế đến Việt Nam cùng một thời điểm, nếu chúng ta không làm tốt, không tranh thủ được cơ hội để quảng bá hình ảnh văn hóa, đất nước, con người, các sản phẩm du lịch, các điểm đến của chúng ta là một sự lãng phí rất lớn” - Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh.
Phó tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao sự vào cuộc của các địa phương đồng hành cùng TCDL trong việc thực hiện nhiệm vụ mà Bộ trưởng Bộ VHTTDL và Ban Tổ chức SEA Games 31 phân công. Các địa phương đã chủ động triển khai nhiều hoạt động trên cơ sở phát huy tối đa nguồn lực, tiềm năng hiện có; tranh thủ cơ hội để quảng bá tốt nhất du lịch Việt Nam cũng như các địa phương bên lề SEA Games 31. Để thực hiện tốt nhất các nội dung theo yêu cầu nhiệm vụ, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị các địa phương thực hiện tốt nhất yêu cầu của Ban Tổ chức SEA Games 31 về công tác đón tiếp, phục vụ các đoàn vận động viên thi đấu trên địa bàn; chủ động triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch cũng như các hoạt động xúc tiến quảng bá, giao lưu, lễ hội, trình diễn văn hóa chào đón SEA Games 31. Các địa phương cũng cần cung cấp thông tin về điểm đến, sản phẩm du lịch cho đầu mối là Vụ Thị trường Du lịch để thực hiện công tác kết nối quảng bá chung và cung cấp dịch vụ trực tuyến trên website “seagames2021.com”. Vụ Thị trường Du lịch tổng hợp nội dung các địa phương thực hiện để báo cáo Bộ trưởng và BTC; tổ chức triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá trên website của TCDL, các website quốc tế, mạng xã hội các nội dung xúc tiến quảng bá chung về SEA Games 31, về điểm đến, các sự kiện thi đấu, điều kiện sinh hoạt; các tour, tuyến, sản phẩm mới…; tổ chức một số sự kiện chung huy động sự tham gia của các đia phương tại hội nghị báo chí ngày 10/5 của Ban Tổ chức.
“Đề nghị Vụ Khách sạn chỉ đạo các đơn vị lưu trú đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, dịch bệnh; thể hiện nổi bật hình ảnh con người Việt Nam thân thiện, mến khách. Trung tâm Thông tin Du lịch là đơn vị thực hành nền tảng số, gắn liền nội dung công việc của Vụ Thị trường Du lịch; Tạp chí Du lịch hỗ trợ tuyên truyền thông tin quảng bá; Vụ Lữ hành phối hợp với Vụ Thị trường Du lịch cung cấp thông tin các sản phẩm, điểm đến” - Phó tổng cục trưởng Hà Văn Siêu chỉ đạo.
Gia Khôi