(Tạp chí Du lịch) – Nhằm khám phá và quảng bá tài nguyên văn hóadu lịch ASEAN, Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc đã ra mắt video giới thiệu về các điểm du lịch tại 4 nước Brunei, Indonesia, Myanmar và Việt Nam, với sự tham gia của diễn viên So Yu-jin.

Tập đầu tiên chương trình giới thiệu các điểm du lịch của Brunei như vùng Temburong và nhiều hoạt động chỉ có ở Brunei, từ đi bộ đường dài đến lặn biển. Tập thứ hai giới thiệu về Indonesia với các chủ đề như: hiện tại và tương lai của đất nước – Jakarta, thủ đô hiện tại và thánh địa mới của nghệ thuật hiện đại và Balikpapan, thành phố thủ đô mới trong rừng; thiên đường lướt sóng - Bali; Món ăn linh hồn của Indonesia được CNN chọn là Món ăn ngon nhất thế giới – Rendang và Nasi Goreng.
Tại Myanmar, chương trình đem đến cho người xem với nội dung về sự ảnh hưởng của Phật giáo đến đời sống của người dân ở chùa vàng Shwedagon và thành phố Bagan, địa điểm hành hương Phật giáo lớn nhất ở Myanmar; lối sống truyền thống của người dân địa phương ở Hồ Inle, Khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận và ẩm thực của đất nước với lòng hiếu khách chân thành.
Trong tập cuối cùng của chương trình, Việt Nam - một trong những quốc gia ASEAN được du khách Hàn Quốc ghé thăm nhiều nhất được giới thiệu với điểm nhấn là di sản ẩm thực với các món ăn như phở, bánh mì, bánh xèo và ẩm thực cung đình Huế cùng các điểm đến như Hội An, Tam Cốc, Tràng An, Hà Giang, Phú Quốc, Nha Trang.
Những video này được đăng tải trên kênh YouTube chính thức của Trung tâm ASEAN – Hàn Quốc và các cơ quan du lịch ASEAN. Dưới đây là link giới thiệu về du lịch Việt Nam: https://www.youtube.com/watch?v=snOpFoX2Pi4
|
PV