Những du khách đến Singapore với mục đích công việc có thể cư trú và tiến hành hội họp với nhau tại một địa điểm được sắp xếp riêng mà không cần chờ đến sau khi hoàn thành thời gian cách ly.
Địa điểm cư trú ngắn hạn đặc biệt này được gọi là Connect@Changi, đã được mở cửa là một phần nỗ lực to lớn của chính phủ Singapore nhằm tái khởi động lại các hoạt động kinh doanh quốc tế trong bối cảnh dịch Covid-19.
Khách sạn đồng thời là trung tâm thương mại được quản lý như hành lang an toàn để du khách tại đây không tiếp xúc ngoài cộng đồng tại Singapore nhưng vẫn có thể gặp đối tác Singapore trực tiếp tại địa điểm này.
Địa điểm này được chính thức đưa vào hoạt động vào ngày 18/2 mới đây. Phó Thủ Tướng Singapore, ông Heng Swee Keat chia sẻ rằng, việc tái khởi động các hoạt động giao thương và các cuộc hội họp kinh doanh quốc tế là chất xúc tác vô cùng quan trọng cho việc vực dậy nền kinh tế của Singapore và khu vực.
Trong giai đoạn đầu của dự án, Connect@Changi sẽ đưa vào khai thác 150 phòng cư trú và 40 phòng họp có sức phục vụ các cuộc họp từ 4 đến 22 người. Sau đó sẽ hướng đến khai thác sức chứa tối đa để có thể đón tiếp lên đến 1.300 du khách doanh nghiệp.
Ở thời điểm hiện tại, địa điểm này nhằm tạo điều kiện cho các cuộc hội họp nhỏ bao gồm các cuộc thương thảo, đàm phán, ký hợp đồng hay dành cho các doanh nghiệp cần tổ chức các cuộc họp khu vực.
Những du khách này sẽ được áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn mới cho suốt quá trình ở tại Connect@Changi, bao gồm xét nghiệm Covid-19 và phải giữ các hoạt động của mình trong 1 nhóm tối đa có 5 thành viên.
Đại diện quản lý Connect@Changi cho biết, tất cả các du khách quốc tế khi đến nhận phòng sẽ được yêu cầu thực hiện xét nghiệm Covid-19 Polymerrase Chain Reaction (PCR) tại sân bay Changi vào các ngày thứ 3, 7 và 14 trong quá trình lưu trú. Thời gian lưu trú ít nhất là 24 giờ và dài nhất là 14 ngày.
Du khách sẽ được đưa đón từ sân bay đến phòng của mình tại đây và ở trong phòng cho đến khi có kết quả xét nghiệm, ước tính khoảng 6 tiếng sau khi lấy mẫu.
Các đối tượng du khách này sẽ vẫn có thể gặp được đối tác Singapore của mình, tuy nhiên cuộc họp phải được diễn ra trong những phòng họp được thiết kế đặc biệt có lớp kính ngăn giữa 2 bên. Các phòng họp sẽ có các lối vào và ra riêng biệt và cả hệ thống thông gió riêng biệt cho nhóm du khách đến từ nước ngoài và nhóm khách từ Singapore. Hội thảo trực tuyến quy mô lớn cũng có thể được diễn ra kết hợp với các cuộc họp trực tiếp. Sẽ có các hộp tài liệu đặc biệt được bố trí, các giấy tờ tài liệu sẽ được tiệt trùng trước khi trao đổi giữa các bên.
Để giảm thiểu đến mức tối đa sự tiếp xúc giữa khách và nhân viên của khách sạn, trong suốt quá trình khách ở sẽ không có nhân viên dọn dẹp buồng phòng và các bữa ăn tại đây sẽ được chuẩn bị sẵn và sắp xếp ở các kệ phía ngoài phòng. Du khách cư trú tại đây vẫn có thể sử dụng các quầy cà phê tự phục vụ, mua thức ăn nước uống tại các máy bán hàng tự động hoặc mua thức ăn giao đến nơi. Nhân viên của khách sạn bắt buộc đeo khẩu trang, tấm chắn giọt bắn và găng tay; đối với nhân viên buồng phòng và các nhân viên đặc thù khác sẽ luôn có thiết bị bảo hộ toàn thân.
Ông Alan Thompson, Trưởng bộ phận phát triển chiến lược của Temasek International cho rằng, cơ sở này là một cách để giúp khởi động các cuộc họp kinh doanh và du lịch.
Được biết, giá phòng tại Connect@Changi từ S$384/24 tiếng và có thể được đặt trước tại www.connectatchangi.sg hoặc trên ứng dụng di động Connect@Changi.
Khải Bình