Theo đại diện CNN, mục tiêu chiến dịch quảng bá Du lịch Việt Nam 2020 mang lại cho Việt Nam tiếng nói tích cực trong lĩnh vực truyền thông với khán giả quốc tế của CNN; quảng bá thông điệp của Tổng cục Du lịch Việt Nam nhằm khơi dậy niềm tin trong khu vực về các kế hoạch du lịch trong tương lai sau khi các hạn chế được dỡ bỏ.
Cách tiếp cận chiến dịch của CNN trong giai đoạn từ tháng 8 - 12/2020, cũng là giai đoạn khán giả quan tâm cao điểm tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020, khi CNN vẫn là nơi số 1 đưa tin về cuộc bầu cử ở Mỹ. Qua đó, nếu truyền thông Du lịch Việt Nam giai đoạn này sẽ tận dụng được sự gia tăng lưu lượng truy cập/lượng người xem của CNN hướng đến cuộc bầu cử ở Mỹ, bởi tỷ lệ lượng người xem kênh truyền hình CNN khi bước vào mùa bầu cử đã tăng kỷ lục hai con số từ trước đến nay.
Theo đó, dự kiến video quảng bá Du lịch Việt Nam sẽ có độ dài 30s với nội dung về vẻ đẹp điểm đến, di sản, ẩm thực…, quảng bá trên CNN qua đa nền tảng, đặc biệt là phát qua kênh truyền hình, phủ sóng toàn bộ các thị trường đang từng bước phục hồi du lịch, trong đó có khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Đại diện TAB cũng nhận định thời điểm hiện nay là cơ hội lớn cho Du lịch Việt Nam để truyền thông, khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn khi đã kiểm soát tốt được dịch Covid-19. Với tâm lý của khách du lịch quốc tế sau 9 tháng đại dịch còn e ngại hoặc đã quên mất hình ảnh Việt Nam, thì việc truyền thông gợi nhắc du khách quốc tế nhớ lại Việt Nam giai đoạn này là điều cần thiết.
Tại cuộc họp, đại diện các Vụ, đơn vị cũng thảo luận và góp ý kiến cho 3 phiên bản video từ phía CNN và TAB, qua đó lựa chọn phương án tốt nhất để hoàn thiện. Các ý kiến cũng cho rằng video nên thể hiện thông điệp cụ thể, xu hướng du lịch xanh và bền vững, sinh động về ẩm thực…
Kết luận cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhấn mạnh: Video quảng bá bên cạnh việc thể hiện vẻ đẹp về điểm đến, di sản, ẩm thực… của Việt Nam, cần lồng ghép thêm thông điệp về an toàn, hấp dẫn và sức khỏe; âm thanh cần lựa chọn tạo sự chú ý cho người xem... Qua đó, các đơn vị thực hiện sẽ sớm hoàn thiện video dựa trên cơ sở video của TAB, dự kiến sẽ phát sóng trong tháng 10/2020; trước đó sẽ tổ chức họp báo công bố về sự kiện này.
Hạ Tinh