Theo nguồn tin từ Thanhuytphcm.vn cho biết, ngày hội Du lịch TPHCM 2019 có sự tham gia của hơn 150 gian hàng hội chợ - triển lãm của hơn 40 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, mua sắm, ăn uống, vận chuyển du lịch, các hãng hàng không trong nước và quốc tế cùng các quận huyện trên địa bàn TP và từ hơn 30 tỉnh thành trong cả nước.
Tại ngày hội, các doanh nghiệp chào bán sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn qua các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi có thưởng và giá tour ưu đãi. Đặc biệt, mỗi ngày có những chương trình khuyến mãi mới khác nhau giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.
Nổi bật có chương trình kích cầu du lịch TPHCM – được triển khai từ cuối năm 2018 nhân kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn - TPHCM (1698 – 2018) nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường lượng khách đến tham quan TP; triển khai thêm 9 tour mới với mức giá ưu đãi dành riêng cho đối tượng học sinh - sinh viên, công nhân và người lao động gồm các điểm đến như: Bảo tàng TPHCM, Chùa Vĩnh Nghiêm, Bảo tàng 3D, Suối Tiên, Chiến khu Rừng Sác, Lăng Ông Thủy tướng, Đền Bến Dược, Trung tâm thương mại SATRA… với giá tour chỉ từ 275.000 đồng đến gần 2.000.000 đồng/khách. Có 21 doanh nghiệp và gần 50 đơn vị du lịch đăng ký tham gia chương trình kích cầu này xuyên suốt năm 2019.
Cùng với đó, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến TPHCM nhiều hơn, thời gian lưu trú lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn, chương trình kích cầu du lịch tại Ngày hội Du lịch TPHCM 2019 cũng rất hấp dẫn với hơn 80.000 tour nội địa và quốc tế giảm giá từ 100.000 – 500.000 đồng (hoặc giảm trực tiếp từ 20% đến 80% giá tour), dịch vụ vận chuyển hàng không và đường sắt cũng giảm giá từ 20% đến 40%, nhiều chương trình tour mua 1 tặng 1… cùng hơn 13.000 quà tặng cho khách tham quan.
Trong khuôn khổ Ngày hội, cũng diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Lễ tôn vinh 100 thương hiệu du lịch hàng đầu TPHCM 2019, diễn đàn "Nguồn nhân lực Du lịch Việt Nam", tọa đàm "Kinh doanh khách sạn trong thời đại công nghệ số", Liên hoan "Giọng hát vàng ngành du lịch TPHCM" 2019, chương trình giao lưu, giới thiệu về startup ứng dụng công nghệ trong du lịch…
Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 15 năm 2019 với nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa và là một sự kiện truyền thống hàng năm của ngành Du lịch nhằm tôn vinh các thương hiệu du lịch uy tín trong nước, phát huy tinh thần khởi nghiệp của các doanh nghiệp du lịch trẻ và là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước giới thiệu, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn nhằm thu hút thị trường du lịch lớn và đầy tiềm năng của thành phố Hồ Chí Minh.
Được biết, năm 2018, TP Hồ Chí Minh đón 36,5 triệu lượt du khách. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 7,5 triệu lượt, tăng 17,38% so với năm 2017. Khách du lịch nội địa ước đạt 29 triệu lượt, tăng 16,07% so với năm 2017. Doanh thu du lịch (lữ hành, khách sạn, nhà hàng) ước đạt 140 nghìn tỷ đồng, tăng 21,55% so với cùng kỳ, đạt 102% kế hoạch năm 2018.
Năm 2019, ngành du lịch thành phố đặt mục tiêu sẽ đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng khoảng 14% so với năm 2018; khách du lịch nội địa đến thành phố phấn đấu đạt 32,77 triệu lượt, tăng khoảng 13% so với năm 2018. Tổng doanh thu du lịch phấn đấu đạt 150 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 14,5% so với năm 2018.
Nguồn: toquoc.vn