Sắp diễn ra Lễ Trao giải thưởng và Triển lãm Cuộc thi Ảnh Xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022
Cuộc thi Ảnh Xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam” đã khép lại. Sự quan tâm, đóng góp của các nghệ sĩ nhiếp ảnh nói riêng, những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh nói chung đối với cuộc thi đã góp phần tích cực vào công tác xúc tiến quảng bá du lịch. Lễ Trao giải và Triển lãm được tổ chức vào dịp kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Văn hóa (28/8/1945 – 28/8/2023); ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9 và Ngày Du lịch thế giới 27/9.
Cuộc thi đã tìm kiếm được các tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu, có giá trị truyền thông cao. Qua đó, góp phần tuyên truyền, quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế; tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ các hoạt động xúc tiến, quảng bá Du lịch Việt Nam; đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam và thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa. Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức đã tạo điều kiện để các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp du lịch giao lưu, kết nối, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình thông qua các hình thức tài trợ, đồng hành cùng Ban Tổ chức; đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững theo tinh thần Nghị quyết 82/NQ-CP của Chính phủ, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Theo Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy, Cuộc thi Ảnh Xúc tiến, quảng bá du lịch là hoạt động đã được duy trì nhiều năm, đạt kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào công tác xúc tiến, quảng bá Du lịch Việt Nam. Qua những cuộc thi, nhiều tác phẩm ảnh có chất lượng nghệ thuật đã được lựa chọn, tạo nên hiệu ứng tốt góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng...
Cuộc thi đã chọn ra được 175 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất để trưng bày triển lãm. Trong đó có 11 tác phẩm đạt giải, gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Cuộc thi đã tìm ra được 01 tác phẩm có số lượng LIKE và thả tim nhiều nhất, 01 tác phẩm có số lượng SHARE nhiều nhất thông qua sự đánh giá, lựa chọn của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, độc giả cũng như những người đam mê nhiếp ảnh đối với mỗi tác phẩm ảnh trên fanpage Tạp chí Du lịch (www.facebook.com/Vietnam Tourism Review/) thu hút được nhiều sự tương tác với cộng đồng và du khách.
Gia Khôi