Thứ trưởng Bộ Công thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Nguyễn Thành Biên đã công bố danh sách 30 thương hiệu sản phẩm được lựa chọn trong Chương trình Thương hiệu quốc gia, trong đó có Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist. Lễ công bố các thương hiệu sản phẩm được lựa chọn trong chương trình Thương hiệu quốc gia được tổ chức vào tối ngày 17/4/2008 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Các thương hiệu được lựa chọn lần này tập trung vào các lĩnh vực: may mặc, giày dép, nước giải khát, bánh kẹo, dịch vụ du lịch, dịch vụ viễn thông, xây dựng, đồ gỗ nội thất… Saigontourist vinh dự là Công ty Du lịch duy nhất được Chương trình Thương hiệu quốc gia lựa chọn.
Với chiến lược kinh doanh đa dạng, phát triển hiệu quả và đồng đều trong cả ba lĩnh vực du lịch quốc tế, du lịch trong nước và du lịch nước ngoài, luôn tiên phong với những bước sáng tạo đột phá và bền vững trong kinh doanh, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist liên tục được công nhận là thương hiệu lữ hành hàng đầu Việt Nam.
Trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đã đăng ký tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia, chỉ có 106 doanh nghiệp tiếp tục vào vòng 2. Để đảm bảo tính khách quan, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã phối hợp với Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu tại Việt Nam là Taylor Neilsen Sofres (TNS) điều tra xã hội học nghiên cứu người tiêu dùng về mức độ nhận biết đối với 106 thương hiệu và xếp hạng mức độ nhận biết tích cực đối với từng thương hiệu trên phạm vi cả nước. Kết quả còn lại 30 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đủ điều kiện được lựa chọn trong Chương trình Thương hiệu quốc gia.
Tại Lễ công bố các thương hiệu của chương trình Thương hiệu quốc gia, Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Võ Anh Tài vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao biểu tượng Thương hiệu quốc gia. Ông Võ Anh Tài cho biết: “Việc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist là đơn vị lữ hành duy nhất tại Việt Nam được Chương trình Thương hiệu quốc gia của Chính phủ lựa chọn sẽ góp phần tiếp tục khẳng định giá trị, vị trí thương hiệu Saigontourist, sự tín nhiệm của thị trường và khách hàng trong và ngoài nước, đồng thời tăng sức cạnh tranh và tiếp cận thị trường quốc tế của Saigontourist trong thời kỳ hội nhập toàn cầu”.
HIỀN THANH