Xác định mục tiêu trong những năm tới là thu hút khách nội địa, ngành Du lịch Quảng Bình vẫn đang tiếp tục thực hiện các chương trình giới thiệu điểm đến tại các thị trường trọng điểm, các tỉnh lân cận; tiếp tục triển khai các chương trình Liên minh kích cầu du lịch. Tập trung đa dạng hóa các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, văn hóa lịch sử và du lịch cộng đồng, giảm dần tính mùa vụ vốn đã mặc định lâu nay. Xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, thương hiệu của điểm đến. Đặc biệt, giảm phí tham quan tất cả các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh, với cam kết “giảm giá đi đôi với nâng cao chất lượng”, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, an toàn cho du khách.
Ngoài ra, để tháo gỡ khó khăn và tập trung tăng trưởng, đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên các nền tảng số, quảng bá điểm đến an toàn, hấp dẫn, khác biệt để tạo lợi thế cạnh tranh thu hút khách du lịch, Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp với Google triển khai các nội dung hợp tác quảng bá trên Google Art and Culture thông qua dự án “Wonders of VietNam”.
Trong những ngày đầu năm mới 2021, đã có hàng nghìn lượt khách đổ về khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng, nhiều tour, tuyến du lịch bắt đầu hút khách trở lại. Sau khoảng thời gian đìu hiu vì dịch bệnh, vùng đất được mệnh danh là “Vương quốc hang động” bắt đầu trở nên đông vui, nhộn nhịp hơn. Du lịch đã có những tín hiệu xanh đầy hy vọng.
Bên cạnh đó, thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình, theo kết quả giải thưởng thường niên Traveller Review Awards 2020 do Booking.com vừa công bố, Phong Nha đứng đầu danh sách những "Địa điểm hiếu khách nhất" ở Việt Nam, bên cạnh tiêu chuẩn được du khách đánh giá cao nhất là chất lượng nhân viên tại các chỗ nghỉ mà họ lưu trú. Có thể kể đến như Chày Lập Farmstay, thu hút rất nhiều du khách bởi thiết kế độc đáo, kết hợp giữa không gian nghỉ dưỡng hướng thiên nhiên và cơ sở vật chất mang tính hiện đại, với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị… Ngoài ra, Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng cũng được xếp vị trí 15 thế giới dành cho các VQG là nơi các du khách ngày càng yêu thích hơn trong thời gian Covid-19 do Tripadvisor bình chọn.
Vừa qua, NTK áo dài Nhật Dũng và Á hậu Lý Kim Thảo đã chọn các điểm du lịch nổi tiếng, nổi bật là động Thiên Đường và Sun Spa Resort để thực hiện bộ ảnh áo dài của mình nhằm quảng bá du lịch Quảng Bình đến với đông đảo du khách thông qua Tạp chí Heritage (được sử dụng trên các chuyến bay của hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airline). Những trang phục được trình diễn lần này cũng mang đậm dấu ấn về các di sản thiên nhiên của mảnh đất nắng gió. NTK Nhật Dũng cho biết: “Những danh lam thắng cảnh mang vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của Quảng Bình luôn là nguồn cảm hứng sáng tác để anh sáng tạo nên những bộ sưu tập áo dài độc đáo của mình”.
Bằng sự nỗ lực vượt khó không ngừng nghỉ và những tín hiệu đáng mừng trong thời gian qua, ngành Du lịch Quảng Bình sẽ có thêm động lực để hướng tới năm 2021 đầy lạc quan.
Lương Công Thành