
|
Một góc vịnh Hạ Long Ảnh: Nguyễn Vũ |
Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai việc quảng bá du lịch trên kênh truyền hình quốc tế CNN. CNN dành giờ vàng buổi sáng và buổi chiều để quảng cáo cho Du lịch Việt Nam mỗi ngày 2 lần, tổng cộng 182 lần (theo giờ Hongkong ngày thường từ 7h00 - 9h00 buổi sáng, 19h00 - 24h00 buổi tối; cuối tuần từ 9h00 - 12h00 buổi sáng, 19h00 - 24h00 buổi tối).
Phim quảng cáo 30 giây trên do nhóm làm phim chuyên nghiệp của CNN thực hiện với kỹ thuật hiện đại. Trong phim, hình ảnh đất nước Việt Nam với bề dày văn hóa lịch sử, con người thân thiện hiếu khách, ẩm thực, nghệ thuật, cảnh quan thiên nhiên phong phú được thể hiện sống động, đầy màu sắc.
Tà áo dài, những phố cổ ở Hà Nội, Hội An, ẩm thực Việt Nam, cảnh đẹp tuyệt vời của Di sản thế giới vịnh Hạ Long hay TP.Hồ Chí Minh đầy sức sống và năng động... sẽ xuất hiện trong đoạn phim.
Phim quảng cáo VN như một điểm đến đa dạng, nhiều sắc thái văn hóa, sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn. Trong đó, khoảng 1/2 thời lượng giới thiệu vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới đã 2 lần được UNESCO công nhận, đang được đưa vào danh sách đề cử bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.
CNN (Cable News Network) là mạng truyền hình cáp về thông tin và là mạng truyền hình đầu tiên phát sóng 24 tiếng mỗi ngày, hoàn toàn về tin tức. CNN do Ted Turner thành lập vào năm 1980, trụ sở chính đặt tại Atlanta (Georgia, Mỹ). Hãng CNN phát sóng đến hơn 200 quốc gia, là kênh thông tin khá quen thuộc với nhiều người trên thế giới.
PV