Chương trình quảng bá lần này là dịp để Việt Nam giới thiệu về các chính sách, sản phẩm du lịch cũng như vẻ đẹp đất nước, con người, văn hóa đặc sắc Việt Nam tới công chúng, doanh nghiệp và báo chí Úc, New Zealand, đồng thời mở ra cơ hội giao lưu hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch hai bên. Qua đó, kỳ vọng các doanh nghiệp sẽ cụ thể hóa các chương trình du lịch nhằm thúc đẩy tăng cường trao đổi khách.
Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, Úc và New Zealand là hai thị trường tiềm năng đối với Du lịch Việt Nam. Lượng khách từ Úc và New Zealand đến Việt Nam có mức tăng trưởng khá nhanh trong những năm gần đây. Số liệu thống kê cho thấy, trong năm 2017, Việt Nam đã đón trên 370.000 lượt du khách Úc, tăng 15,5% so với năm 2016. Trong 7 tháng đầu năm 2018, đã có gần 238.000 lượt du khách Úc tới Việt Nam, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2017. Lượng khách từ New Zealand đến Việt Nam đạt trên 50.000 lượt trong năm 2017 và đạt trên 20.000 lượt trong 7 tháng đầu năm 2018… Đặc điểm của 2 thị trường Úc và New Zealand là thời gian lưu trú dài, mức chi tiêu cao.
Đối với thị trường Úc, hàng năm, Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình phát động thị trường tại một số thành phố lớn và đón các đoàn Famtrip từ Úc vào Việt Nam để khảo sát điểm đến, sản phẩm du lịch, dịch vụ lưu trú, vận chuyển, ẩm thực… để đẩy mạnh quảng bá, tăng cường thu hút khách du lịch từ Úc đến Việt Nam.
Đặc biệt, tại chương trình quảng bá lần này, lần đầu tiên Việt Nam tổ chức xúc tiến quảng bá tại Adelaide - thành phố thuộc tiểu bang Nam Úc. Đây là một nỗ lực lớn của ngành Du lịch trong việc đẩy mạnh sự lan tỏa hình ảnh điểm đến Việt Nam đối với người dân trên toàn liên bang Úc.
Tại sự kiện, Tổng cục Du lịch đã giới thiệu những chính sách mới về du lịch, các sản phẩm du lịch chính (du lịch văn hóa, du lịch biển đảo, du lịch sinh thái và du lịch thành phố), chẳng hạn như hang Sơn Đoòng (tỉnh Quảng Bình), Công viên địa chất cao nguyên Đồng Văn (tỉnh Hà Giang), ngắm vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) từ thủy phi cơ, thiên đường nhiệt đới Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang)…
Chương trình cũng dành nhiều thời gian để các doanh nghiệp trao đổi, tìm hiểu thông tin về thị trường, thị hiếu của du khách cũng như tìm kiếm đối tác mở rộng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh.
VH
(Ảnh: Linh Nguyễn, Vũ Tú)