SEA Games 28 là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á, với sự tham gia của đông đảo vận động viên, huấn luyện viên, cổ động viên… của 11 quốc gia trong khu vực. Đây được xem là cơ hội tốt để xúc tiến, quảng bá cho Du lịch Việt Nam. Chương trình quảng bá tại Singapore lần này đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các cơ quan ngoại giao và trên 20 hãng truyền thông báo chí lớn nhất tại Singapore.
Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh khẳng định: Việt Nam luôn mở rộng vòng tay chào đón khách du lịch đến từ Singapore và các nước trên thế giới, Việt Nam cam kết sẽ cung cấp các dịch vụ, sản phẩm du lịch có chất lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của các bạn. Đồng thời, các cơ quan hữu quan Việt Nam cũng dành những điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp du lịch, lữ hành hai nước hợp tác kinh doanh hiệu quả; tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút khách du lịch Singapore sang Việt Nam.
Hình ảnh hang động Sơn Đoòng gây ấn tượng mạnh với khách tham dự chương trình. Ảnh: baodientu.chinhphu.vn
Năm 2014, Việt Nam đón 202.436 lượt khách Singapore, tăng 3,4% so với năm 2013, đứng thứ 12 trong số các thị trường gửi khách lớn nhất của Du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, số người Việt Nam có thu nhập cao, có nhu cầu và khả năng chi tiêu cho du lịch nước ngoài đang tăng nhanh chóng và đó là lý do Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường nguồn khách du lịch được nhiều nước quan tâm, trong đó có Singapore.
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh bày tỏ tin tưởng chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tổ chức tại Singapore lần này sẽ là bước chuyển biến tích cực cho các hoạt động hợp tác đầu tư, trao đổi khách du lịch; góp phần vun đắp hơn nữa cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam với Singapore. Những hoạt động xúc tiến của ngành Du lịch Việt Nam tại thị trường Singapore thời gian qua và sự kiện hôm nay sẽ là dịp tốt người dân Singapore hiểu thêm về đất nước, con người, văn hoá và du lịch Việt Nam.
HN