(VTR) - Triển khai Chương trình Xúc tiến Du lịch quốc gia năm 2017, nhằm tăng cường quảng bá sản phẩm du lịch Việt Nam tại thị trường Trung Quốc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam mở rộng thị trường, tăng khả năng thu hút khách đến Việt Nam, Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình phát động thị trường Trung Quốc từ ngày 17 – 24/8/2017 tại Hạ Môn (Phúc Kiến), Bao Đầu (Nội Mông Cổ), Nam Xương (Giang Tây). Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn dẫn đầu, đoàn tháp tùng gồm đại diện báo chí, nghệ sỹ và các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn Việt Nam.
Theo chương trình dự kiến, ngày 18/8 sự kiện sẽ diễn ra tại thành phố Hạ Môn (tỉnh Phúc Kiến); ngày 21/8 tại thành phố Bao Đầu (Khu tự trị Nội Mông) và ngày 23/8 tại thành phố Nam Xương (tỉnh Giang Tây). Tại mỗi sự kiện sẽ có khoảng 300 – 350 khách mời là đại diện của Cục Du lịch tỉnh, thành phố, Sở Ngoại vụ địa phương, cơ quan truyền thông và các hãng lữ hành của Trung Quốc.
Trung Quốc nhiều năm nay vẫn luôn là thị trường hàng đầu gửi khách đến Việt Nam. Trong năm 2016, Việt Nam đã đón 2,6 triệu lượt khách Trung Quốc, tăng trưởng 51,4% so với năm 2015. Tính riêng 7 tháng đầu năm 2017, đã có 2,2 triệu lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam, tăng trưởng 51% so với cùng kỳ năm 2016.
Do đó, ngoài thị trường Trung Quốc, trong tháng 8 và 9/2017, Tổng cục Du lịch còn tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Australia (từ ngày 15 -18/8), Bắc Âu (từ ngày 13 - 20/9), các nước ASEAN (từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9/2017), Nhật Bản (từ ngày 16 - 22/9).
Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch sẽ tham gia các hội chợ quốc tế lớn như: Hội chợ du lịch quốc tế JATA (từ ngày 21 - 24/9 tại Tokyo, Nhật Bản), TOP RESA (từ ngày 26 - 29/9 tại Paris, Pháp), ITF (từ ngày 27/30/10 tại Đài Loan), WTM (từ ngày 6 - 10/11 tại London, Anh).
Thanh Hiền