(Tạp chí Du lịch) Chiều ngày 5/8, tại TP. Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam đã phối hợp tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch chủ đề “Miền di sản diệu kỳ” tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên.
Hội nghị nhằm quảng bá hình ảnh, hành trình 5 địa phương một điểm đến “Miền di sản diệu kỳ thiên nhiên Quảng Bình, nghỉ dưỡng biển Đà Nẵng, di sản văn hóa Huế, vui chơi giải trí Quảng Nam, lịch sử cách mạng Quảng Trị”; giới thiệu các các sản phẩm du lịch và chương trình kích cầu của của 5 địa phương Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam đến các công ty du lịch, lữ hành khu vực Tây Nguyên. Qua đó, thúc đẩy sự liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 5 địa phương miền Trung và các tỉnh khu vực Tây Nguyên; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hợp tác phát triển sản phẩm du lịch, tăng cường kết nối giữa 2 khu vực động lực phát triển du lịch của cả nước, góp phần phục hồi, tăng trưởng và đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Thông qua Hội nghị, các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VHTTDL) đã giới thiệu về du lịch của các địa phương; đồng thời trao đổi thảo luận về việc phát triển sản phẩm du lịch kết nối giữa các địa phương miền Trung và vùng Tây Nguyên nhằm phục khách du lịch nội địa cung như quốc tế. Hội nghị cũng đồng thời giới thiệu các gói kích cầu du lịch, những sản phẩm độc đáo theo xu thế du lịch xanh, du lịch thiên nhiên hậu COVID-19 của các địa phương miền Trung; kỳ vọng mang lại cho du khách nhiều cảm nhận, trải nghiệm thú vị, thuc đẩy du lịch phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.
Nhân dịp này, các Sở Du lịch, Sở VHTTDL khu vực miền Trung đồng thời ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển du lịch giai đoạn 2022 – 2026 với các tỉnh khu vực Tây Nguyên gồm “Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng. Theo đó, các địa phương tập trung triển khai hợp tác trên các lĩnh vực chính quản lý nhà nước về du lịch; phát triển các sản phẩm du lịch; quảng bá, xúc tiến du lịch. Đây là cơ sở quan trọng để các tỉnh liên kết, hợp tác trong khai thác, phát huy các tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương; xây dựng và khẳng định thương hiệu, hấp dẫn khách du lịch, tạo lập không gian du lịch thống nhất để cùng phát triển. Từ đó, tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế; thu hút các nguồn lực xã hội, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi; hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cá tìm kiếm đối tác xây dựng, khai thác và phát triển sản phẩm du lịch.
Nguyễn Thúc Nhân